Tin mới

Dàn tuyển thủ quốc gia nói gì về cơ hội của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup?

Thứ năm, 18/07/2019, 14:18 (GMT+7)

Sau khi biết được kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã bày tỏ ý kiến của mình về bảng đấu.

Những lá thăm may rủi lại một lần nữa đưa Việt Nam và Thái Lan chạm trán với nhau tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nằm ở bảng G với những đối thủ còn lại là UAE, Malaysia, Indonesia, cả Việt Nam và Thái Lan đều đặt tham vọng rất lớn. Đây là một bảng đấu khó nhằn và khó có khả năng xuất hiện đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Bởi vậy, con đường gần như duy nhất để đi tiếp là vị trí đầu bảng.

Bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể coi là một bảng đấu theo kiểu 'AFF thu nhỏ'. Ảnh chụp màn hình

Sau khi biết được kết quả bốc thăm, dàn tuyển thủ quốc gia đã có những nhận xét tôn trọng đối thủ nhưng vẫn có sự tự tin nhất định vào cơ hội của ĐT Việt Nam. Thanh Niên trích dẫn lời tiền vệ Đức Huy cho biết: “Đây được xem như giải vô địch Đông Nam Á mở rộng vì ngoài các đội Đông Nam Á đã khá nhẵn mặt nhau, có thêm đội Tây Á rất mạnh là UAE. Các đội thuộc khu vực Đông Nam Á đều rất kỵ rơ với nhau, hiểu rất rõ điểm mạnh điểm yếu của nhau nên sẽ rất khó đá. Lối chơi của HLV Park Hang-seo là lối chơi phòng ngự phản công, khi gặp các đối thủ được xem là trên cơ ở châu Á thì lại dễ đá hơn. Bảng đấu này thực sự khá áp lực".

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, bảng G không hề đơn giản vì tất cả các đội Đông Nam Á đều hiểu khá rõ về nhau nên mình cần phải có sự chuẩn bị về mọi thứ tốt nhất”.

Quang Hải là 2 trong số ít tuyển thủ Việt Nam đối đầu với Thái Lan 2 lần trong năm nay. Ảnh: Internet

Trong khi đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bày tỏ: “Bảng đấu rất khó nhằn vì Đông Nam Á chạm trán nhau liên tục nên rất khó chịu. Nhiều người sẽ cho rằng đây là bảng nhẹ nhưng thực tế không phải vậy đâu. Khó chịu lắm. Đội nào cũng hay. Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ. Nhưng dù đó là ai, vào sân là đá hết mình”.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng chung quan điểm: “Lá thăm may rủi đã khiến 4 đội Đông Nam Á đối đầu nhau. Vô cùng khó khăn vì chúng ta đã quá hiểu họ mà họ cũng quá hiểu chúng ta. Nhưng càng khó khăn, càng phải chiến đấu. Không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng bơi ra biển lớn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news