Tin mới

Đại biểu Quốc hội nói về lý do không thể đẩy bà Thảo ra khỏi Trung Nguyên

Thứ hai, 17/06/2019, 10:08 (GMT+7)

Theo đại biểu Quốc Hội Nguyễn Trường Giang, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay bất kì ai đều không có quyền đuổi bà Thảo ra khỏi công ty nếu theo luật.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có những chia sẻ xung quanh vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ông Giang cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bản án dân sự về hôn nhân gia đình giữa bà  và ông Vũ.

Theo ông Giang, theo luật thì "không ai có quyền đuổi bà Thảo ra khỏi công ty của chính mình góp phần lập nên, trừ trường hợp bà Thảo tự nguyện rút và nhận lại giá trị bằng tiền". Vị đại biểu lý giải, luật pháp về dân sự không tước quyền của bất cứ người nào liên quan đến khối tài sản đó. Người ta không thỏa thuận, thì không tòa nào có quyền đuổi họ ra khỏi ngôi nhà đó được.

Như vậy, bản thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không có quyền đẩy bà Thảo ra khỏi Trung Nguyên trừ khi bà Thảo tự nguyện.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang. Ảnh Trí thức trẻ

Theo Vnexpress, vào ngày 6/6 vừa qua, VKS TP HCM đã tiến hành khống chế yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao con dấu của Trung Nguyên. Tuy nhiên, bà Thảo đã không chấp hành.

Cho đến nay, vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chưa có hồi kết. Trước đó, tại phiên tòa cuối tháng 3, tòa quyết định cho ông Vũ tiếp tục điều hành Trung Nguyên còn số cổ phần bà Thảo được quy thành tiền. Tuy nhiên, quyết định này khiến bà Thảo không phục và kiện đến cùng.

Theo báo Người lao động, vào tháng 7 tới, tòa sẽ tiếp tục giải quyết những ồn ào của vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news