Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ luôn điềm đạm nhưng cũng có lúc tức giận khi nghe câu hỏi này

Thứ sáu, 26/04/2019, 06:30 (GMT+7)

Bên lề vụ ly hôn ồn ào, dù Đặng Lê Nguyên Vũ luôn thể hiện sự điềm đạm trước báo chí nhưng ông phải tức giận khi nghe thấy câu hỏi này.

Câu chuyện về vụ án ly hôn nổi tiếng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn được dư luận quan tâm bởi số tài sản phân chia của hai vợ chồng quá lớn.

Theo đó, chiều ngày 27/3, TAND TP. HCM đã tuyên án vụ ly hôn nghìn tỉ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo quyết định của tòa án, ông Vũ vẫn là người điều hành tập đoàn Trung Nguyên với tỉ lệ 60/40, số cổ phần còn lại ở Trung Nguyên của bà Thảo được chuyển đổi thành tiền.

Đặng Lê Nguyên Vũ tức giận khi bị hỏi về tỷ lệ phân chia tài sản.

Về vấn đề nuôi con và cấp dưỡng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người trực tiếp nuôi con, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ/năm cho 4 người con.

Không đồng ý với bản án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kháng cáo đến TAND cấp cao tại TP.HCM.

Trong đơn, bà Thảo bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bên cạnh đó, bà Thảo cũng bày tỏ quan điểm không đồng ý với việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Về phía Đặng Lê Nguyên Vũ, trong đơn kháng cáo, ông chủ Trung Nguyên mong muốn chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30% như quan điểm trình bày ở tòa.

Thể hiện trong phiên tòa xét xử trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn thể hiện sự bình tĩnh, điềm đạm lại trở thành tâm điểm của một rừng ghi âm, điện thoại, máy ảnh, máy quay phim.
Mỗi lần nghe phóng viên nào lên tiếng "Cho tôi hỏi một câu", ông Vũ lại đưa ánh mắt thiện lành về phía người đó và thưa "dạ".

Giọng ông nhẹ nhàng, như thủ thỉ, như tâm tình, và hầu hết đều kết câu bằng chữ "nghen".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa xử vụ ly hôn với ông chủ caffee Trung Nguyên.

Thế nhưng điều đáng nói trước câu hỏi về việc tỷ lệ phân chia tài sản 7/3 phía ông đề nghị trước tòa, ông Vũ đã nổi đóa và chất vấn người hỏi dồn dập: "7/3 là sao? Bạn có biết Trung Nguyên bắt đầu từ đâu không? Bạn có hiểu không? Bạn có hiểu điều đó không?.

Nếu bạn bắt đầu khởi nghiệp, cha mẹ góp mọi thứ cho bạn, sau đó về người vợ mới đóng góp. Nếu đúng nghĩa thì cha mẹ của qua phải được chia 50%...Chứ giờ bắt người mẹ của qua ra đây, nhường nhịn cho con cái, đứng hỏi… Chỉ có cô đem gia đình của qua ra đây, để bây giờ qua phải trả lời những câu hỏi như thế này. Đối với qua, qua không cho phép. Đấy là nghịch đạo!"

Ông Vũ cũng khẳng định Trung Nguyên đang bị "tắc nghẽn" cả chục năm rồi, và Trung Nguyên phải ra toàn cầu với sách lược đúng đắn, chứ không phải bước đi với tâm thế "con buôn".

"Kiếm thêm trăm tỉ, ngàn tỉ mà không có nền móng, bao nhiêu đế chế đã hưng thịnh rồi lụi tàn", ông Vũ nói.

Ít phút sau đó, ông quay sang người hỏi và nhẹ nhàng nhắc: "Đừng hỏi cái đó, chạm vào nỗi niềm của qua, nghen".

Dư luận dễ dàng nhận ra Điểm mấu chốt gay gắt nhất dẫn đến không thể hòa giải giữa hai vợ chồng, đó là tỷ lệ chia cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Vũ đòi chia 70% cổ phần; bà Thảo đòi 51% cổ phần. Cổ phần không chỉ có giá trị về mặt tài sản mà còn có giá trị đặc biệt về quyền biểu quyết, điều hành phát triển Trung Nguyên trong tương lai.

Cuộc chiến giữa hai vợ chồng bắt đầu bùng nổ năm 2015 khi ông Vũ cùng Hội đồng quản trị bãi nhiệm bà Thảo với chức danh Phó TGĐ điều hành. Đến giờ ông Vũ, bà Thảo và các công ty của Trung Nguyên có đến hàng chục vụ tranh chấp trên khắp các mặt trận và đang chờ Tòa án xét xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news