Tin mới

Tiết lộ về 49 ngày định mệnh và cái chết hụt đáng sợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ hai, 18/03/2019, 09:21 (GMT+7)

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân của hai vợ chồng bà bắt nguồn từ 49 ngày lên rừng thiền và tuyệt thực của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thời gian vừa qua, những thông tin xoay quanh vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn không ít giấy mực của báo giới.Những thông tin xoay quanh vợ chồng Trung Nguyên vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo  kết hôn vào năm 1998 và cùng khởi nghiệp. Từ đó, hai vợ chồng gây dựng Trung Nguyên và phát triển thành thương hiệu cà phê lớn nhất tại Việt Nam.

Nhiều năm qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện trên truyền thông với tư cách đại diện duy nhất và cao nhất của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Còn "nội tướng" Lê Hoàng Diệp Thảo thì người ngoài hầu như ít ai biết đến. Chỉ đến khi hai vợ chồng xảy ra tranh chấp pháp lý, người ta mới biết đến hình ảnh chính thức của bà Thảo.

Hai vợ chồng Trung Nguyên thời còn mặn nồng. ẢNh internet

49 ngày thiền tuyệt thực của Đặng Lê Nguyên Vũ trên đỉnh M’drăk

Cuộc tranh chấp này đã kéo dài gần 4 năm. Sự đổ vỡ trong hôn nhân giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi không ít những người bạn thân của vợ chồng “vua cà phê” nói rằng họ đã từng có một mối tình đẹp.

Theo chia sẻ mới nhất của bà Thảo trên truyền thông, căn nguyên của những biến cố, tranh chấp triền miên tại doanh nghiệp bắt đầu từ năm 2014, khi chồng bà, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Trung Nguyên có vấn đề về sức khỏe.

"Trước khi anh Vũ tham gia khoá thiền nhịn ăn 49 ngày và bỗng nhiên thay đổi khi trở về, thì tôi rất hạnh phúc... Nhưng 49 ngày thiền định nhịn ăn của anh ấy, đã phá đi tất cả, đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi", bà Thảo tâm sự trên báo Vietnamnet.

Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân của hai vợ chồng bà bắt nguồn từ 49 ngày thiền của ông Vũ. Ảnh internet

Thời điểm ấy, chia sẻ trên báo Một Thế Giới, Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, ông cần một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn trong 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Theo đó, thực phẩm duy nhất có thể kéo dài sự sống là món nước mè đen.

Thông tin báo chí đưa thời điểm đó cho biết, lần đầu ông vua cà phê này lên M’drăk nhịn ăn, thiền được khoảng 1 tuần lại có việc bất ngờ phải trở về thành phố. Khi trở lên phải làm lại từ đầu.

Căn nhà ông Vũ thiền hồi đó giống như một doanh trại quân đội, nơi đó là một trang trại rộng 600 hecta, có khoảng 20 chiếc giường đơn kê làm 2 dãy. Bên cạnh mỗi chiếc giường là một cái bàn nhỏ có ổ cắm điện.

Theo lời của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, từ sau 49 ngày thiền định và nhịn ăn tại trang trại M’dărk, ông Vũ có những biến đổi bất thường về sức khỏe, dẫn đến nhiều biến cố trong gia đình và nội bộ doanh nghiệp. Thay vì những phát ngôn ngông cuồng như ngày trước thìn từ lúc này ông ít xuất hiện trước truyền thông, mọi thông tin về ông chỉ chỉ được cung cấp từ Trung Nguyên.

Trong phiên tòa xét xử ly hôn, bà Thảo từng cho biết: "Cuối năm 2013, anh nghe lời một nhóm người đi thiền tại M’drăk. Khi trở về, anh đưa tôi 1 tấm hình ghép, trong đó anh đứng ở vị trí trung tâm, xung quanh là Đức Chúa, Đức Phật và các vĩ nhân khác. Anh bảo đó là điều anh nhìn thấy sau 49 ngày thiền định. Tôi gắng giải thích rằng đó chỉ là ảo giác do nhịn ăn quá lâu, đồng thời tìm cách đưa anh đi chữa bệnh. Nhưng anh rất giận dữ vì nghĩ rằng tôi là vật cản trên con đường thống ngự thế giới của anh. Ít lâu sau, anh bỏ lên núi, không cho gia đình gặp gỡ, nhưng thỉnh thoảng gửi tin nhắn yêu cầu tôi phải sám hối và sống sao cho xứng đáng là vợ của người duy nhất được Thượng đế lựa chọn để cứu nhân loại.

Ban đầu, tôi khẩn thiết tìm cầu sự giúp đỡ xung quanh. Nhưng lạ lùng thay, rất nhiều người, trong đó có cả người nhà và người có uy tín trong xã hội, bắt đầu tung hô rằng anh đã đạt thông linh, rồi chấp nhận quỳ lạy anh, viết cho anh những điều kỳ dị, "giam giữ" anh trong mớ ảo giác kinh khủng này. Sau đó, họ đổ tội tôi muốn đưa anh vào bệnh viện tâm thần nhằm chiếm đoạt công ty do chính 2 vợ chồng tôi gầy dựng. Các kịch bản bôi nhọ, kiện cáo, vu khống… tôi bắt đầu từ đó."

Cái chết hụt đáng sợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Trong một bài phỏng vấn cuối của ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ trên báo Trí thức trẻ được thực hiện tại M'Drak, nơi ông nhịn ăn 49 ngày cùng với một nhóm bạn bè, ông Vũ đã kể về lần chết hụt đáng sợ vào năm 2012.

Theo lời kể của ông Vũ, trong lúc ông đang trên đường đến sân bay thì bị một chiếc xe máy tông vào người. Ông miêu tả trạng thái của mình lúc đó là "Kinh khủng lắm: Trán toác ra, mặt khuyết mất một mảng, vỡ sọ, mà vẫn tỉnh như không, thế mới sợ!".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ kể về lần chết hụt trước đó. Ảnh internet

Lúc đó, ông nghĩ mình không thể sống được. Do đó, trên đường đến bệnh viện, ông đã nói hết những điều còn ấp ủ, vẫn chưa kịp làm xong với hai người bạn đi cùng.

"Vậy mà cuối cùng, tôi chỉ mất hơn một năm để bình phục. Lúc đó tưởng đâu là xong rồi chứ! Kể từ đó, tôi tin là có số phận, và chắc hẳn, mình có một 'sứ mệnh' nào đó đối với cuộc đời này…", ông Vũ cho biết.

Từ sau lần chết hụt ấy, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tin vào số phận, sứ mệnh của mình. Ông thừa nhận, mình thường bị hấp dẫn bởi những người có tiếng nói, nên muốn biết tư tưởng của họ, đường hướng của họ, sự ưu tư của họ về thời cuộc ra sao…, để từ đó, tìm bạn tri giao và mở rộng trường liên tưởng của mình.

"Không ngoại trừ, cũng còn là để trả lời câu hỏi: Mình có thực khác người?", Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news