Tin mới

Hậu ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo nhận tin bất ngờ từ tòa án

Thứ sáu, 05/04/2019, 11:01 (GMT+7)

Thông tin mới nhất từ tòa án trong vụ ly hôn giữa vợ chồng Trung Nguyên là án phí mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp là 3,47 tỷ đồng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Người Lao Động, TAND TP.HCM vừa ra thông báo chính xác về mức án phí trong vụ ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên được tuyên vào ngày 27/3.

Theo thông báo của tòa án, do có sự nhầm lẫn trong tuyên án nên HĐXX đã tuyên sai phần án phí phải chịu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Vì vậy, án phí của bà Thảo phải nộp sau khi được đính chính là 3,47 tỷ đồng, được cấn trừ vào số tiền tạm ứng án phí mà bà đã nộp trước đó là 241,5 triệu đồng nên bà Thảo chỉ phải nộp thêm 2.34 tỷ đồng.

Còn đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sau khi tòa đính chính lại là 4,97 tỷ và được cấn trừ vào tiền tạm ứng án phí đã nộp trước đó là 1,31 tỷ. Do đó, ông Vũ chỉ phải nộp thêm là 3,66 tỷ đồng.

Án phí khủng vụ ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên được đính chính lại. Ảnh internet

Trước đó, tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản chung giữa nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) diễn ra vào ngày 27/3/2019, tòa đã tuyên án phí cả hai người phải nộp là 80 tỷ đồng.

Cụ thể tiền án phí bà Thảo phải nộp là 33,7 triệu được trừ vào số tiền tạm ứng án phí bà Thảo đã nộp, bà Thảo phải nộp thêm 32,6 tỉ. Tiền án phí ông Vũ phải nộp 48,7 triệu trừ tiền tạm ứng án phí đã nộp là 1,3 tỉ, ông Vũ phải nộp tiếp 47,4 tỉ đồng.

Mức án phí này được cho là cao nhất từ trước đến nay và nhiều người cho rằng, HĐXX đã tính nhầm số án phí này lên tới mức 10 lần so với số tiền thực mà hai bên đương sự phải nộp.

Tuy nhiên, đối chiếu với điểm a Khoản 7 Điều 27 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 quy định về mức thu án phí và lệ phí tòa án từ trên 4 tỉ đồng thì các luật sư nhận định có thể tòa án đã tính nhầm.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân cho biết, vì vụ án quá phức tạp, số liệu rất lớn, bản án quá dài, nên khi tuyên án ông đã đọc nhầm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news