Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ với chiêu dùng người vô cùng đặc biệt khiến ai cũng ngả mũ thán phục

Thứ sáu, 03/05/2019, 06:26 (GMT+7)

Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ khác biệt trong tính cách, suy nghĩ mà ông chủ Trung Nguyên còn là một 'vị tướng' tài ba với chiêu dùng người khiến ai cũng nể phục.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Bất ngờ ngày 10/4, TAND TP HCM thông báo nhận đơn kháng cáo của vợ chồng Trung Nguyên.

Giữa những ồn ào trong vụ ly hôn với vợ, nhiều người nhận thấy ông Đặng Lê Nguyên Vũ khá trầm tĩnh, ít nói và suy tư. Thế nhưng những lời ông Nguyên Vũ nói ra, người đối diện cảm nhận được ở Vũ có rất nhiều năng lượng. Một thứ năng lượng vững vàng không thể khuất phục, không thể dịch chuyển.

Người đối diện ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn cảm thấy trong con người ấy luôn tỏa ra thứ năng lượng hiếm ai có được. Ảnh: Internet

Không chỉ là một doanh nhân với những khát vọng lớn lao về vận mệnh dân tộc, Đặng Lê Nguyên Vũ còn là người đứng đầu Trung Nguyên với tài dùng người khiến ai cũng phải nể phục.

Trả lời trên Thanh Niên, TS tâm lý Trần Hữu Đức đã cho biết về tài dùng người của Đặng Lê Nguyên Vũ đã thuyết phục được ông dốc sức cùng ông chủ Trung Nguyên thực hiện một khát vọng lớn, hiện thực hóa những điều người khác cho là không tưởng.

TS Trần Hữu Đức cho hay ông nên duyên với Trung Nguyên đến nay đã hơn 10 năm. Kể từ ngày đầu tiên khi gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, TS Trần Hữu Đức đã hiểu sâu sắc về khát vọng theo ông là rất lớn lao mà nhiều người cho là "vĩ cuồng" của ông chủ Trung Nguyên.

"Cách đây hơn 10 năm, lần đầu tiên tôi gặp Đặng Lê Nguyên Vũ là khi ông phỏng vấn tuyển dụng tôi cho vị trí Giám đốc nhân sự. Lúc đó, kỳ vọng lớn nhất của ông Vũ là muốn nhờ một chuyên gia tâm lý, có bề dày kinh nghiệm cũng như học vấn thay đổi suy nghĩ của tất cả anh chị em trong công ty.

Ông hỏi tôi: "Liệu anh có làm được không". Câu hỏi ấy khiến tôi bật cười. Thực tế, thay đổi suy nghĩ là một việc chống chỉ định trong lĩnh vực quản lý. Các "sếp" chỉ có thể can thiệp hành vi mà không thể can thiệp suy nghĩ, thái độ của nhân viên.

Ông Vũ nghe tôi nói vậy liền gạt đi. Ông bảo: "Cái anh nói chắc là kiến thức bên Tây dạy cho anh. Anh là người Việt, sống và làm việc ở Việt Nam mà chỉ áp dụng kiến thức của nước ngoài thì không ổn. Cứ cho là anh học theo Tây, anh là người xuất sắc nhất, áp dụng thành công nhất phương pháp của họ thì anh cũng chỉ có thể giỏi bẳng Tây chứ chẳng thể nào thắng nổi họ".

TS Trần Hữu Đức nói về tài dùng người của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Thanh Niên

Việc chối bỏ khả năng có thể làm thay đổi suy nghĩ của nhân viên cũng giống như việc từ bỏ cơ hội tiếp xúc với thực tế, từ bỏ cái khó để chọn làm cái dễ. Như vậy cũng không khác gì giữ cho mình lối suy nghĩ cũ cổ hủ, không thích nghi với thời đại.

Nhận ra điều ấy, tôi quyết định về Trung Nguyên làm việc. Ông Vũ cười và tạm ứng cho tôi niềm tin. "Từ hôm nay, anh hãy quên hết kiến thức học bên Tây, quên cả thành tích từng làm cho những tập đoàn đa quốc gia lớn ở Việt Nam và bắt đầu lại từ đầu" chính là câu nói khiến tôi nhớ nhất khi bắt tay làm việc với Đặng Lê Nguyên Vũ".

TS Trần Hữu Đức khẳng định chính điều mà ông Vũ muốn thay đổi ở nhân viên là suy nghĩ dám làm điều khác biệt, tận tụy, trách nhiệm với công việc vì một mục đích sâu xa hơn là cống hiến cho dân tộc, cho đất nước.

Khác với nhiều người đứng đầu khác, Đặng Lê Nguyên Vũ luôn tạm ứng niềm tin cho nhân viên. "Vua cà phê thường khuyến khích chúng tôi quên đi những thành tích cũ, kiến thức cũ, loại bỏ suy nghĩ cũ để liên tục bắt đầu làm lại từ đầu, dám thách thức thất bại để từ đó chinh phục thử thách".

Đặng Lê Nguyên Vũ là vị tướng của Trung Nguyên với tài dùng người khiến ai cũng phải nể phục. Ảnh: Internet

Trước đó chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, TS Phan Quốc Việt là người gắn bó với ông chủ Trung Nguyên từ cuối những năm 90 của thế kỳ trước. Ông Việt nhận định, Đặng Lê Nguyên Vũ có trí tuệ, có bản lĩnh; cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lập nghiệp, luôn tìm tòi, sáng tạo, tạo lập môi trường để trí tuệ Việt, nhất là người Việt trẻ có môi trường để tỏa sáng, để "sánh vai với các cường quốc 5 châu".

Ông Việt tiết lộ về mục đích cuối cùng của ông Vũ khiến nhiều người bất ngờ. Theo ông Việt, Đặng Lê Nguyên Vũ là một doanh nhân nhưng mục đích chính không phải là để làm giàu. Mục đích sống của ông Vũ cao cả và thánh thiện hơn những điều mà tiền bạc có thể làm được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news