Tin mới

Danh hài Thúy Nga cùng phật tử tụng kinh cầu siêu cho cố nghệ sĩ Anh Vũ

Thứ hai, 08/04/2019, 09:39 (GMT+7)

Dù thi thể của cố nghệ sĩ Anh Vũ chưa về đến Việt Nam nhưng danh hài Thúy Nga cùng các Phật tử tại chùa Thiện Mỹ, tổ chức buổi cầu siêu cho nam nghệ sĩ quá cố.

Trên trang cá nhân, Thúy Nga mới chia sẻ hình ảnh buổi lễ cầu siêu cho Anh Vũ tại chùa Thiện Mỹ, quận 5, TP.HCM. Chị viết: "Các quý Phật tử vừa làm nghi lễ cầu siêu cho hương linh nghệ sĩ Anh Vũ tại chùa Thiện Mỹ. Xin hồi hướng cho linh hồn Anh Vũ, pháp danh Pháp Thiện mau siêu thoát về miền cực lạc".

Thúy Nga cùng các phật tử cầu siêu cho nam nghệ sĩ quá cố.

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, Thuý Nga nói: "Buổi lễ diễn ra từ 6h30 - 9h30 trong không khí trang trọng, thanh tịnh của chùa Thiện Mỹ. Đáng lẽ, buổi tụng kinh, cầu siêu của các phật tử, thuộc hội Pháp Hoa, chùa Ấn Quang cho nghệ sĩ Anh Vũ sẽ thực hiện sau khi thi hài anh đưa về. Tuy nhiên các sư thầy e ngại khi đó, đông đảo khán giả, đồng nghiệp đến viếng anh, khó có được không khí thanh tịnh nên đã làm trước".

Thúy Nga tụng kinh cùng các phật tử hội Pháp hoa.

Được biết Thúy Nga và Anh Vũ là bạn bè lâu năm. Nghe tin Anh Vũ đột ngột qua đời, Thúy Nga muốn làm điều gì đó cho người bạn của mình. Lý do vì sao buổi tụng kinh diễn ra trước khi thi thể của Anh Vũ về nước, nữ danh hài cho biết: "Đáng lẽ, buổi tụng kinh, cầu siêu của các phật tử, thuộc hội Pháp Hoa, chùa Ấn Quang cho nghệ sĩ Anh Vũ sẽ thực hiện sau khi thi hài anh đưa về. Tuy nhiên các sư thầy e ngại khi đó, đông đảo khán giả, đồng nghiệp đến viếng anh, khó có được không khí thanh tịnh nên đã làm trước".

Danh hài Thuý Nga cùng các sư thầy tụng kinh cầu siêu cho cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Thuý Nga là nghệ sĩ duy nhất tham gia buổi lễ cầu siêu vì là thành viên của Hội Pháp hoa. Chị khá xúc động cho biết, dù ngồi tụng kinh, cầu mong linh hồn anh siêu thoát nhưng chị vẫn còn cảm giác bần thần, không muốn tin đồng nghiệp đã ra đi.

Trước đó vào sáng 7/4,  các nghệ sĩ Việt ở Mỹ cũng tổ chức lễ tang, tiễn đưa Anh Vũ tại nhà quàn An Lạc ở thành phố Garden Grove, bang California. Đến thắp hương, đưa tiễn Anh Vũ có NSƯT Bảo Quốc, Ngọc Huyền, Quý Bình, Hồng Đào... Các nghệ sĩ đã bật khóc khi chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về Diễn viên hài Anh Vũ.

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền cho biết: "Mỗi khi đi diễn chung, anh em lại tâm sự với nhau về nghề, gia đình và cuộc sống. Tôi khâm phục anh ấy vì chiến đấu nhiều năm với bệnh ung thư nhưng vẫn lo trọn vẹn cho gia đình. Có lần, tôi hỏi anh vào sòng bài chơi không? Anh cười nói: "Không đâu, phải mang tiền về cho má".

Chị cho biết khi đọc tin Anh Vũ mất, chị phải gọi 2 lần cho Bà bầu Thúy Uyển, vợ chồng Kha Ly - Thanh Duy để xác nhận lại. Khi biết đó là sự thật thì chị vẫn không thể tin được.

"Tôi không tin anh đã mất mà nghĩ anh đang ngủ, một giấc ngủ thật dài. Hãy an nghỉ và về cõi phật anh nhé", Ngọc Huyền nói trong nước mắt.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news