Tin mới

Lộ diện danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: Mạc Hồng Quân trở lại, Bùi Tiến Dũng bị loại?

Thứ tư, 22/05/2019, 17:09 (GMT+7)

Do tính chất quan trọng của King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra bản danh sách triệu tập ĐT Việt Nam dựa trên những cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Sau khi trở lại từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã lập tức có cuộc họp với VFF. Tại cuộc họp này, vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của King's Cup 2019. Đây là giải đấu không chỉ phân định đẳng cấp của 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á mà nó còn quyết định đến cả hành trình tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra HLV người Hàn Quốc cũng có một vài phương án sơ bộ cho danh sách triệu tập ĐT Việt Nam sắp tới.

HLV Park Hang Seo đã có buổi làm việc với VFF vào ngày 21/5 vừa qua. Ảnh: Internet

Nên nhớ đây là giải đấu trong hệ thống của FIFA Days, vì vậy nó sẽ ảnh hưởng đến vị trí trên BXH FIFA của ĐT Việt Nam. Nếu giữ nguyên vị trí thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA và top 16 đội mạnh nhất châu Á, thì Việt Nam sẽ lọt vào nhóm 2 và khi tiến hành bốc thăm chia bảng, có thể sẽ gặp một số đội bóng Tây Á tại vòng loại World Cup 2022. Còn nếu rơi ra khỏi top 16 thì sẽ nằm ở nhóm 3, có nguy cơ đối đầu với những đối thủ cực mạnh của châu lục, trong đó có Nhật Bản.

Vì vậy, vấn đề nhân sự sẽ đóng vai trò quyết định trong giải đấu lần này. Đặc biệt vào đầu tháng 6 tới, cả ĐTQG lẫn U23 đều sẽ tập trung. Theo Thanh Niên, thầy Park sẽ ưu tiên những cầu thủ tốt nhất cho ĐTQG. Do đó, nhiều khả năng thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ không có cơ hội khoác áo ĐTQG lần này. Thủ thành của CLB Hà Nội FC sẽ góp mặt trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam ở cấp độ U23.

Bùi Tiến Dũng sẽ không có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trong lần triệu tập này? Ảnh: Internet

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm tiếp tục được lựa chọn và thủ thành này sẽ hội quân cùng ĐT tại Thái Lan chứ không cần bay về Hà Nội. Thủ thành đang có phong độ cao trong thời gian qua là Trần Nguyên Mạnh của SLNA cũng sẽ được triệu tập. Tương tự như Đặng Văn Lâm, Xuân Trường cũng sẽ ở lại Thái Lan và đợi đồng đội vào ngày 1/6 tới. Công Phượng sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Thái Lan để góp mặt tại King's Cup 2019.

Hàng công vẫn là vấn đề đau đầu nhất trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam lần này. HLV Park Hang Seo không nắm trong tay bất kì một tiền đạo cắm đẳng cấp nào. Vì vậy, Mạc Hồng Quân có thể được trở lại đội tuyển sau 3 bàn thắng tại V.League năm nay. Theo VFF, vấn đề của hàng công ĐT Việt Nam không quá đáng ngại vì chúng ta đang sở hữu một Văn Toàn có dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội với 5 pha lập công từ đầu mùa.

Mạc Hồng Quân sẽ trở lại ĐT Việt Nam? Ảnh: Internet

Dự kiến, danh sách triệu tập ĐT Việt Nam sẽ được công bố sau vòng 11 của V.League. Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang Thái Lan dự King's Cup 2019 vào ngày 1/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news