Tin mới

Danh tính cầu thủ Việt kiều đầu tiên được thầy Park cân nhắc gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 24/05/2019, 13:50 (GMT+7)

Adriano Schmidt, trung vệ đang có phong độ cao trong màu áo CLB Hải Phòng đang được HLV Park Hang Seo cân nhắc triệu tập vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho King's Cup.

Trong thời gian qua, rất nhiều cầu thủ Việt kiều đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang Seo và bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam. Đích thân thầy Park từng sang Na Uy để dự khán trận đấu của tiền đạo Alexander Đặng nhưng chân sút này lại không thể hiện được nhiều. Trong khi đó, thủ thành Filip Nguyễn đang có phong độ cao tại CH Séc nhưng ở vị trí thủ môn, chúng ta đang có nhiều sự lựa chọn xuất sắc. Vì vậy truyền thông nước nhà cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ không triệu tập cầu thủ Việt kiều nào lên ĐT Việt Nam để  chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Nhiều cầu thủ Việt kiều vẫn chưa đáp ứng được điều kiện chuyên môn để thi đấu cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Lao Động

Dẫu vậy, có vẻ như vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam sẽ phải thay đổi điều này. Hiện tại ở vị trí trung vệ, những lựa chọn quen thuộc nhất đang gặp phải nhiều vấn đề. Cả Quế Ngọc HảiĐình Trọng đang không có được phong độ ổn định, trong khi Duy Mạnh bỏ ngỏ khả năng bình phục chấn thương kịp thời. Vì vậy, thầy Park đang tính đến phương án triệu tập cầu thủ Việt kiều, Adriano Schmidt lên tuyển.

Adriano Schmidt đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB Hải Phòng. Chính thầy Park đã từng đến dự khán và theo dõi cầu thủ này thi đấu. Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao lên tới 1m85, trung vệ này được đánh giá cao về lối chơi điềm tĩnh, tranh chấp quyết đoán và từng được bầu chọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở vòng 7 Wake up 247 V-League.

Adriano Schmidt trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: Sport5

Theo tin từ VietnamnetThanh Niên, VFF cùng HLV Park đã yêu cầu CLB Hải Phòng tổng hợp và cung cấp hồ sơ về Adriano Schmidt. Đây là động thái cho thầy vị chiến lược gia 60 tuổi đang có ý định triệu tập Adriano Schmidt lên tuyển.

Trung vệ 25 tuổi này mang 2 dòng máu Việt - Đức. Anh hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam nếu nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Hiện VFF đang kiểm tra kỹ hộ chiếu của cầu thủ 25 tuổi này trước khi đề xuất cụ thể với HLV Park.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news