Tin mới

Đệ nhất phu nhân Melania 'cứu thua' cho TT Trump trước mặt nữ hoàng Anh

Thứ ba, 04/06/2019, 20:28 (GMT+7)

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đã “cứu nguy” cho Tổng thống Donald Trump khỏi tình huống khó xử trước mặt Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania ngày 3/6 bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày tại Anh. Trong buổi tham quan điện Buckingham, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã dẫn nhà lãnh đạo Mỹ đến xem một món đồ kỷ niệm.

Tổng thống Mỹ dường như bối rối khi Nữ hoàng Elizabeth II hỏi rằng ông có nhớ món quà ông từng tặng bà khi họ gặp nhau ở lâu đài Windsor hồi tháng 7 năm ngoái hay không.

Đó chính là con ngựa bằng thiếc do chính Tổng thống Trump tặng cho Nữ hoàng Elizabeth trong chuyến thăm hồi năm 2018.

"Trump được cho xem bức tượng chú ngựa nhỏ mà ông tặng Nữ hoàng trong chuyến thăm lâu đài Windsor năm ngoái. Ông được hỏi có nhận ra nó không và trả lời 'không'. Melania đến giải cứu và nói 'Em nghĩ rằng đây là quà chúng ta đã tặng Nữ hoàng", Emily Andrews, phóng viên chuyên đưa tin về Hoàng gia Anh của tờ Sun viết trên Twitter.

Ông Trump không thể nhớ nổi con ngựa đã tặng cho nữ hoàng Anh vào năm ngoái.

Theo ông Tim Knox, giám đốc cơ quan quản lý bộ sưu tập Hoàng gia, Tổng thống Trump đã tặng Nữ hoàng Elizabeth II một con ngựa khi hai người gặp nhau hồi năm ngoái. Ông cho rằng việc bà Melania nhận ra món quà là một việc khá “tuyệt”.

Trong chuyến tham quan cung điện Buckingham, Hoàng gia Anh đã chuẩn bị triển lãm các món đồ có nguồn gốc từ Mỹ, các vật phẩm gợi nhắc gốc gác Scotland của ông Trump và tình yêu dành cho môn thể thao golf, cũng như các tư liệu và ảnh liên quan tới các chuyến thăm của Hoàng gia Anh tới Mỹ.

Theo CNN, trong chuyến thăm lần này, nữ hoàng Elizabeth tặng Tổng thống Trump cuốn sách được dát vàng ở bìa có tên “Thế chiến hai” do cố Thủ tướng Anh Winston Churchill viết và xuất bản năm 1959 cùng bộ 3 cây bút Duofold. Về phần đệ nhất phu nhân Melania, nữ hoàng tặng một chiếc hộp bằng bạc có nắp được tráng men thủ công. Theo thông lệ, nữ hoàng thường tặng quà cho lãnh đạo các nước đến thăm Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: Trump Melania