Tin mới

ĐH Kinh tế quốc dân lên tiếng vụ nước sinh hoạt của SV bẩn hơn nước ao

Thứ ba, 11/06/2019, 08:49 (GMT+7)

Sau khi nhận được phản ánh của sinh viên về tình trạng nước sinh hoạt ở KTX đầy bùn đất và có sinh vật lạ, Đại diện ĐH Kinh tế quốc dân thừa nhận có hiện tượng này.

2 ngày qua, trên một số trang mạng xã hội của sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) có đăng tải hình ảnh nước sinh hoạt trong KTX tại đây vẩn đục, có màu vàng sẫm. Thậm chí, trên miếng vải được sinh viên dùng để lọc ở vòi nước có đầy bùn đất và sinh vật lạ… đang lúc nhúc khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Miếng vải dùng để lọc nước đầy bùn đất và cả sinh vật lạ. Ảnh: FB

Trên tờ Thời đại dẫn lời bạn H.H.N. (ở nhà 11 - khu nội trú ĐH Kinh tế Quốc dân) cho biết, không chỉ ở khu nhà mà N. đang ở mà nhiều nhà khác trong khu KTX cũng xảy ra tình trạng nước bị đục vàng, lẫn nhiều đất.

"Em và các bạn trong phòng phải dùng bông để lọc nước. Nước lọc xong cũng không dám dùng để đánh răng rửa mặt mà chỉ để giặt quần áo. Nước uống thì phải mua bình bên ngoài. Nhưng giặt áo trắng bằng nước này thì cũng bị ố vàng nên em cũng đành phải mang ra tiệm giặt là", nữ sinh N. chia sẻ.

Tình trạng nước sinh hoạt ở KTX không đảm bảo khiến các sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân "kêu trời".

Trước tình trạng trên, trao đổi với VOV, PGS.TS Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân thừa nhận có hiện tượng nước máy trong khu vực KTX của trường chuyển màu, vẩn đục trong khoảng 1 tuần qua. Nhà trường đã dự đoán được trước việc này và có thông báo với sinh viên, hiện nay đang trong quá trình khắc phục.

Thông báo từ phía nhà trường. Ảnh: FB

Theo Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân, tình trạng nước không đáp ứng đủ nhu cầu của nhà trường đã diễn ra từ nhiều năm nay, do đó trường đã phải xây dựng hệ thống khai thác dòng nước ngầm, tự lọc và qua xử lý thành nước sạch phục vụ sinh viên và một số hộ dân liền kề.

"Nước vào trường có 2 nguồn chính, một nguồn từ đường ống mặt đường Giải Phóng, nguồn thứ 2 từ phố Vọng. Tiết diện đường ống ở đây là D 200. Trường có kiến nghị tăng nguồn bơm, nhưng thành phố không đảm bảo được vấn đề này. Khi lưu lượng nước vào không đổi, thì không thể dồn hết vào trường", ông Cường nói và cho rằng, hiện tượng nước vẩn đục những ngày gần đây do nhà trường đang tiến hành cải tạo hệ thống lọc nước.

Vị lãnh đạo trường KTQD cũng thừa nhận, hàng năm vẫn xảy ra những đợt nước bị đục, chuyển màu lạ, nguyên nhân chính do sửa chữa, hay nâng cấp đường ống nước tự lọc của trường.

"Để xảy ra vấn đề này, trước hết là lỗi của chúng tôi. Nhà trường cũng đã tích cực đề nghị các cơ quan thành phố tạo điều kiện ưu tiên cho trường. Thành phố cũng đã có ưu tiên, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước của trường. Chúng tôi hy vọng thành phố sẽ chú trọng hơn nữa cho việc cung cấp nước sạch, ưu tiên cho sinh viên", vị Phó Hiệu trưởng trường KTQD bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nước sinh hoạt