Tin mới

Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Tòa trả hồ sơ, yêu cầu bổ sung chứng cứ

Thứ ba, 16/07/2019, 11:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, Tòa án nhân dân tỉnh này đã trả hồ sơ và yêu cầu cầu bổ sung thêm một số chứng cứ.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM, ngày 16/7, TAND tỉnh Hà Giang cho biết cơ quan này vừa có quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn để điều tra bổ sung.

Liên quan đến vụ án trên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang đã ra cáo trạng truy tố 5 người trong vụ án. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương - nguyên trưởng và phó phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Hà Giang, bị truy tố với tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 Bộ luật hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hoài - Ảnh NLĐ

Bà Triệu Thị Chính - nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, bị truy tố với tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" theo điều 358 Bộ luật hình sự.

Ông Phạm Văn Khuông - nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, và bà Lê Thị Dung - nguyên phó đội trưởng thuộc Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố với tội danh "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" theo điều 366 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương đã bàn bạc thống nhất thực hiện việc nâng điểm môn thi trắc nghiệm cho các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo đó. bị can Vũ Trọng Lươnglà người trực tiếp tác động vào 309 bài thi 107 thí sinh.

Còn Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Văn Khuông nhờ Nguyễn Thanh Hoài nâng điểm 13,3 điểm cho con mang số báo danh 05000284.

Cựu cán bộ an ninh Lê Thị Dung cũng nhờ Nguyễn Thanh Hoài nâng điểm cho 20 thí sinh.

Riêng Phó giám đốc Sở GD&ĐT Triệu Thị Chính nhờ bị can Hoài nâng điểm môn Ngữ văn cho 12 thí sinh và xem trước điểm cho một trường hợp khác. Giữa 2 bị can đã thống nhất số điểm cần nâng nhưng vì lý do khách quan, Hoài chưa thể can thiệp vào bài thi để nâng điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news