Tin mới

Hành vi sử dụng ma tuý trái phép của diễn viên 'Cu Thóc' chỉ bị phạt 1 triệu đồng

Thứ tư, 03/04/2019, 10:41 (GMT+7)

Theo nhận định của các luật sư, hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý của nam diễn viên "Cu Thóc" chỉ có thể bị xử phạt hành chính từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 17h45 phút ngày 31/3, Công an thành phố Phúc Yên tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Karaoke H2, có địa chỉ tại phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện tại một phòng hát có 9 đối tượng gồm 5 nam và 4 nữ, nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy.

Diễn viên "Cu Thóc" cùng đồng bọn bị bắt khi sử dụng ma túy. Ảnh NLĐ

Trong số những người bị bắt, đáng chú ý có một nam diễn viên Huỳnh Tuấn Anh (SN 1996, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội, còn gọi là "Cu Thóc").

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để tiếp tục làm rõ. Qua test nhanh, có 8/9 đối tượng dương tính với ma túy.

Trong số những người cho kết quả dương tính với ma tuý có diễn viên hài Huỳnh Tuấn Anh.

Sau vụ việc, trao đổi với PV Trí thức trẻ, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Việc nam diễn viên Huỳnh Tuấn Anh sử dụng trái phép chất ma tuý đã vi phạm Điều 21 "Vi phạm các quy định về phòng, chống và kiểm soát ma túy" Nghị định 167/2013 với mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Theo luật sư Thơm, lực lượng chức năng cần phải điều tra, làm rõ xem ai là người đưa ma tuý cho nhóm của Tuấn Anh sử dụng. Nếu chính diễn viên "Cu Thóc" mang ma tuý cho mọi người sử dụng thì hình phạt sẽ khác.

Ngoài ra, luật sư Thơm cũng cho biết với việc bị xử phạt hành chính về sử dụng ma tuý trái phép nam diễn viên Tuấn Anh còn có án tích vi phạm lĩnh vực an ninh trật tự.

"Đối với người sử dụng ma túy, Luật phòng, chống ma túy (sửa đổi bổ sung 2008) quy định việc đưa họ vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trong thời hạn từ 1 - 2 năm.

Phạm vi áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, đã được giáo dục tại địa phương mà vẫn còn nghiện hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này nhưng không có nơi cư trú ổn định", trên tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời luật sư Thơm phân tích thêm.

Theo tìm hiểu, nam diễn viên "Cu Thóc" ngay từ khi sinh ra đã mắc phải căn bệnh lạ, dù đã 23 tuổi nhưng Huỳnh Tuấn Anh chỉ như một học sinh lớp 5 với chiều cao cao 1m40.

Năm 2013, Tuấn Anh lần đầu tiên được mời thử vai cho seri phim hài Đại gia chân đất, tuy chỉ là một vai diễn phụ, nhưng anh đã cố gắng thể hiện hết mình và để lại ấn tượng trong lòng khán giả với vai diễn "Cu Thóc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news