Tin mới

Xét xử Đoàn Thị Hương: Tòa bác đơn đề nghị tha bổng

Thứ năm, 14/03/2019, 09:33 (GMT+7)

Đoàn Thị Hương xuất hiện với gương mặt bất ổn khi được cảnh sát đưa tới Thượng thẩm Shah Alam để dự phiên tòa đối chất.

Theo tin tức trên Reuters, vào lúc 9h55 phiên tòa xử bị cáo Đoàn Thị Hương đã được diễn ra. Tại phiên toàn, các luật sư bào chữa đã có đơn xin tha bổng gửi lên công tố viên. Tuy nhiên, phía tòa án đã bác đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương.

Liên quan đến vụ việc, đài Sky News cho biết, Bộ trưởng Tư pháp Malaysia bác bỏ mọi đề nghị xóa bỏ những cáo buộc với bị cáo Đoàn Thị Hương. Theo đó, phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 1-4.

Theo AFP, sáng nay (14/4), Đoàn Thị Hương được cảnh sát Malaysia đưa tới tòa Thượng thẩm Shah Alam, bên ngoài Kuala Lumpur. Tại phiên toà, Đoàn Thị Hương sẽ phải trả lời đối chất về vụ sát hại một công dân Triều Tiên tên là Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Đoàn Thị Hương mặt mệt mỏi khi được đưa đến tòa. Ảnh AFP

Trước đó, Reutes đưa tin, sáng 11/3, hai bị cáo là Đoàn Thị Hương gười Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Tại phiên tòa ngày 11/3, Tòa Thượng thẩm Shah Alam cho rằng có đủ chứng cứ tin cậy để thả tự do cho Siti Aisyah. Công dân Indonesia này hiện đã về được.

Theo AP đưa tin, trước việc bị cáo Siti Aisyah được trả tự do, Đoàn Thị Hương đã vô cùng sốc. Ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, nói họ sẽ tìm cách hoãn lại phiên tòa và sẽ gửi đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương lên bộ trưởng tư pháp Malaysia.

Theo Vnexpress, liên quan đến vụ việc Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị Malaysia trả tự do cho bị can. Cụ thể, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah. Cụ thể hai bên đã trao đổi một số vấn đề song phương trong đó có trường hợp nghi phạm người Việt Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ở Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news