Tin mới

Đồng cảm với cảnh shipper bị khách 'bom', chủ quán ra quy định cực kỳ có tâm

Thứ tư, 29/05/2019, 16:03 (GMT+7)

Cảm thông cho những shipper phải ngậm ngùi ăn những món đồ đắt đỏ vì bị cảnh khách "bom" hàng, một quán ăn ở Sài Gòn đã khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, một tấm ảnh đăng lại quy định ở một cửa hàng bán đồ ăn tại Sài Gòn đã nhanh chóng gây chú ý. Quy định này nhắn nhủ trực tiếp đến những shipper, ship đồ ăn cho khách. Mọi điều khoản xoay quanh chuyện "bùng", "bom" hàng.

"Quán hỗ trợ shipper:

- Khách không nhận hàng. Quán sẽ nhận lại bánh trong ngày và hoàn tiền đơn lại cho anh (chị) shipper.

- Khi khách báo thiếu món trong đơn hàng thì quán sẽ hỗ trợ shipper khác giao bù sang. Các anh (chị) shipper không cần quay lại quán.

Với sự cộng tác của quán, mong rằng các anh (chị) shipper sẽ an tâm làm việc".

Đây là những quy định cực kỳ "có tâm" của một cửa hàng dành cho những "người vận chuyển". Bởi nó phản ánh đúng thực trạng những "thượng đế" vui tay, buồn mồm đặt xong lại chối bỏ theo cảm xúc, mặc kệ shipper vốn đã trả tiền trước để mua hàng, vất vả đi giao, xong lại ngậm đắng chịu thiệt thòi.

Ngay sau hình ảnh trên được chia sẻ, tấm bảng ghi quy định của cửa hàng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là anh chị em đang làm nghề shipper. Ai ai cũng cho rằng, đây là một hành động ấm áp, thể hiện được sự luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, nỗi lòng của anh em vận chuyển của chủ quán.

Trước đó, 1 cư dân mang đã chia sẻ câu chuyện về 1 anh shipper tại Đà Nẵng, ngậm đắng, nuốt cay ăn 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150k vì vừa bị bỏ bom - bữa cơm trị giá cả ngày công cũng khiến nhiều người không khỏi ái ngại.

"Hầu hết các tài xế giao hàng, xe ôm đều là người nghèo, sinh viên, vì họ mong muốn Gươm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để Gươm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình. Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt đồ ăn đã bom hàng, đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem bom hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, 1 lần bom hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần 1 đơn hàng bị bom, tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.
Có thể 150k là số tiền không lớn với 1 số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của 1 vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy đặt hàng, xin đừng bom hàng. Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác. Thất đức lắm ạ!"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news