Tin mới

Tiếp bước bóng đá nam, ĐT nữ Việt Nam vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á

Thứ sáu, 12/07/2019, 17:43 (GMT+7)

Các cô gái vàng của ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan trên BXH FIFA để đứng số 1 Đông Nam Á.

Theo như BXH FIFA mới được công bố, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á. Các cô gái vàng nhận được số điểm 1659 và đứng thứ 35 trên thế giới. ĐT nữ Việt Nam xếp hạng thứ 6 khu vực châu Á sau các cường quốc bóng đá nữ như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên và Trung Quốc.

Ảnh: AFC

Theo BXH này, ĐT nữ Việt Nam nhận thêm 21 điểm. Đó là thành quả từ ba trận toàn thắng ở vòng loại thứ hai Olympic 2020 khu vực Châu Á hồi đầu tháng 4/2019. Giải đó, thầy trò Đức Chung lần lượt hạ Uzbekistan, Hong Kong và Jordan.

Đây là lần đầu tiên sau 1 thời gian dài chúng ta mới vượt qua người Thái ở môn bóng đá nữ để vươn lên dẫn đầu. Kết quả này có được cũng một phần là do Thái Lan chịu những thất bại rất nặng nề tại VCK World Cup nữ mới kết thúc cách đây ít lâu. Ở giải đấu đó, ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua được vòng loại.

Dẫu sao đây vẫn là một kết quả đáng khích lệ với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đặc biệt trong bối cảnh FIFA đã quyết định tăng số đội tham dự World Cup 2023 từ 24 lên 32 đội, ĐT nữ Việt Nam càng có cơ hội để góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news