Tin mới

Thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam lập tức tăng 1 bậc trên BXH FIFA

Thứ năm, 06/06/2019, 08:44 (GMT+7)

Không những đưa ĐT Việt Nam vào chung kết mà chiến thắng trước Thái Lan còn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo củng cố vị trí trên BXH FIFA.

Gặp phải rất nhiều khó khăn trước Thái Lan khi được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn chiến đấu rất kiên cường. Không những vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo còn có được thắng lợi nhờ bàn thắng ở phút bù giờ được ghi do công của Anh Đức. Trận thắng này đưa ĐT Việt Nam vào chung kết, thậm chí còn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo củng cố vị trí trên BXH FIFA.

Anh Đức là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Ảnh: VFF

Theo cách tính mới nhất công bố vào cuối năm 2018, chiến thắng này giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 có thêm 4,5 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó nâng tổng số điểm lên thành 1.232.

Trong BXH FIFA tháng 4, ĐT Việt Nam đứng thứ 98 với 1227 điểm. Ngay sau trận thắng này, ĐT Việt Nam được cộng 4,5 điểm và vượt qua Jordan (1.229 điểm) để xếp hạng 15 châu Á với 1.232 điểm.

Sắp tới trận chung kết với ĐT Curacao cũng mang ý nghĩa quyết định đến vị trí của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA. Nếu giành chiến thắng sau 90 phút trước đối thủ xếp hạng 82 thế giới, các học trò của HLV Park sẽ có thêm 5,7 điểm, giữ nguyên hạng 97 với 1.238 điểm. Nếu đoàn quân áo đỏ để thua, chúng ta sẽ bị trừ 4,3 điểm. Nếu thua trên chấm phạt đền, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 0,7 điểm. Số điểm này sẽ giúp chúng ta duy trì thứ hạng trong top 16 của châu Á.

Vì King's Cup 2019 thuộc FIFA Days nên mọi trận đấu đều ảnh hưởng đến thứ hạng trên BXH FIFA của các đội tuyển. Ảnh: Internet

Đây là điều vô cùng quan trọng bởi thứ hạng này ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình tham dự vòng loại World Cup 2020. Đứng trong top 16 châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ nằm ở nhóm 2 tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup, tránh được các đối thủ mạnh cùng nhóm như Syria, Uzbekistan, Lebanon và Oman.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news