Tin mới

Không đá trận nào, ĐT Việt Nam vẫn bị tụt hạng trên BXH FIFA vì lý do bất ngờ

Thứ năm, 27/06/2019, 09:56 (GMT+7)

Dù không thi đấu trận nào kể từ nay đến vòng loại World Cup, thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị tụt hạng trên BXH FIFA mới nhất.

Trở về từ sau chiến tích tại King's Cup 2019, ĐT Việt Nam có sự thăng tiến trên BXH FIFA tháng 6/2019. Chiến thắng trước Thái Lan và chỉ để thua Curacao trên chấm phạt đền đã giúp các chàng trai áo đỏ đem về 5,2 điểm, qua đó vươn lên vị trí 96 trên BXH FIFA. Đây là vị trí cao nhất mà ĐT Việt Nam có được trong suốt 20 năm qua và nó đảm bảo cho chúng ta vị trí ở nhóm hạt giống thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thế nhưng ĐT Việt Nam bị tụt hạng vì những biến động mới nhất trong các giải đấu đang diễn ra mùa hè này. Tại khu vực CONCACAF, ĐT Haiti đang gây bất ngờ rất lớn khi vượt qua cả Bermuda, Nicaragua và Costa Rica để đứng đầu bảng B. 3 chiến thắng liên tiếp giúp ĐT này được cộng tới 47,7 điểm lên thành 1266,7 điểm. Số điểm đó cũng giúp Haiti nhảy vọt trên BXH, từ vị trí 101 lên vị trí thứ 90.

ĐT Haiti đang tạo bất ngờ rất lớn tại CONCACAF Gold Cup năm nay. Ảnh: Internet

Sự thăng hạng của đối thủ đã đẩy ĐT Việt Nam tụt xuống vị trí 97. Dẫu vậy, điều này cũng không mấy ảnh hưởng đến kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bởi ĐT Việt Nam đã chắc suất thuộc top 15 và chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống thứ 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news