Tin mới

Học tập iOS, Android sắp ra mắt tính năng tương tự như AirDrop

Thứ ba, 02/07/2019, 11:28 (GMT+7)

AirDrop là một trong những tính năng rất nổi bật của hệ điều hành iOS. Sắp tới, Android cũng sẽ ra mắt tính năng Fast Share có cơ chế hoạt động tương tự.

Trong những nỗ lực để tạo ra những ứng dụng giúp chia sẻ dữ liệu mà không phải trải qua nhiều công đoạn, Android đã từng phát triển tính năng Android Beam. Tuy nhiên tính năng đã bị khai tử khỏi bản Android Q vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có tốc độ gửi file quá chậm. Thay vào đó, Google đang chú trọng phát triển một tính năng khác với tác dụng tương tự mang tên Fast Share.

Fast Share là tính năng đang được Android phát triển để thay thế cho Android Beam. Ảnh: Quantrimang

Fast Share có cơ chế hoạt động tương tự như AirDrop của của iOS. Người dùng có thể chia sẻ ảnh, những đường link hay văn bản cho các thiết bị dùng Android khu vực lân cận. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần kích hoạt từ màn hình chia sẻ file hoặc trong phần cài đặt của hệ thống.

Không chỉ phát triển cho Android, Google đang tham vọng đưa Fast Share hỗ trợ cả Chromebook, Wear OS hay thậm chí cả iOS thông qua một ứng dụng cài đặt riêng.

Tính năng này có cơ chế hoạt động tương tự như AirDrop của iOS. Ảnh: Internet

Hiện tại Google vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển Fast Share, bởi vậy thời điểm ra mắt tính năng này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news