Tin mới

FIFA chính thức không tăng số đội tham dự World Cup, cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 23/05/2019, 09:19 (GMT+7)

Cánh cửa tham dự World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đang trở nên hẹp hơn bao giờ hết bởi FIFA đã không thông qua quyết định tăng số đội dự World Cup sắp tới.

Ý tưởng tăng số đội dự World Cup từ 32 lên 48 được chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đề xuất và nó lập tức nhận được sự ủng hộ của rất nhiều thành viên FIFA. Tuy nhiên nước chủ nhà Qatar lại không đồng ý yêu cầu này. Lý do họ đưa ra là nếu tăng số đội thì đồng nghĩa với việc tăng cơ sở vật chất và các SVĐ để phục vụ cho trận đấu, qua đó dẫn tới việc tăng chi phí. Điều này trở nên rất khó khăn bởi World Cup 2022 đã đến gần và nước chủ nhà lo ngại sẽ không chuẩn bị kịp.

Và mới đây nhất, FIFA đã đưa ra phán quyết cuối cùng về ý tưởng này. LĐBĐ thế giới cho biết: “Sau khi tham vấn và cân nhắc, chúng tôi đi đến quyết định không tăng số đội dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội, bởi ở thời điểm hiện tại việc này không khả thi”.

Nước chủ nhà Qatar và FIFA đã từ chối phương án tăng số đội dự World Cup. Ảnh: Internet

Với quyết định này, cánh cửa dự World Cup của ĐT Việt Nam trở nên hẹp hơn bao giờ hết. Số lượng 32 đội được giữ nguyên đồng nghĩa với việc các đại diện châu Á chỉ có 4,5 suất. Điều này sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo khó lòng cạnh tranh được với những đội tuyển hàng đầu khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Australia hay Uzbekistan...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news