Tin mới

FIFA chính thức thay đổi quy định, tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup

Thứ năm, 01/08/2019, 10:23 (GMT+7)

Cơ hội lần đầu tiên được tham dự World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết khi FIFA chính thức thông qua đề án tăng số đội tham dự.

Đã từ lâu, bóng đá Việt Nam luôn khao khát được tham dự một kỳ World Cup. Mục tiêu đó không chỉ cho những Công Phượng và các đồng đội mà còn cho cả đội tuyển nữ. Rất có thể ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự World Cup 2034 sắp tới khi giải đấu này mở rộng lên 32 đội tham dự. Điều này có được là do sự hấp dẫn của các trận đấu tại World Cup 2019.

World Cup nữ 2019 là kì World Cup thành công nhất lịch sử bóng đá nữ. Ảnh: Internet

Theo chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino tiết lộ thì rất có thể ở kì World Cup nữ tiếp theo diễn ra vào năm 2023, tổng số đội tham dự có thể tăng lên 32. Ý tưởng này được đưa ra sau khi giải World Cup nữ đang diễn ra tại Pháp được đánh giá là giải đấu thành công nhất trong lịch sử. Có 24 đội tuyển tham dự giải đấu này nhưng nó đã tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt.

Và mới đây nhất, FIFA đã chính thức thông qua dự án này. Theo thông tin đăng tải trên trang chủ FIFA, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới xác nhận sẽ tăng số đội dự World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32. Ở giải đấu vừa rồi, châu Á chỉ có 5 đại diện góp mặt bao gồm Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Với việc tăng lên 32 đội, châu Á sẽ có 8 suất tham dự và cơ hội cho ĐT nữ Việt Nam càng tăng cao.

Với việc tăng số đội tham dự, cơ hội dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam là rất cao. Ảnh: Internet

Cần biết các cô gái vàng đang đứng thứ 6 châu Á trên BXH FIFA. Chúng ta từng lọt vào tới vòng play-off khu vực châu Á và để thua Thái Lan với tỷ số 1-2. So về trình độ, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam nằm trong top 10 châu lục. Vì vậy việc cạnh tranh chiếc vé đến World Cup là hoàn toàn khả thi.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news