Tin mới

Michel Platini bị bắt, FIFA họp khẩn để tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar

Thứ tư, 19/06/2019, 08:51 (GMT+7)

Theo tin từ TNT Sport, LĐBĐ thế giới có thể tổ chức cuộc họp để tước quyền đăng cai World Cup 2022 sau những cáo buộc liên quan đến việc hối lộ.

Vào ngày hôm qua, thông tin rúng động nhất làng túc cầu giáo thế giới chính là việc cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini bị bắt. Ông đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ để phục vụ điều tra về các cáo buộc nhận hối lộ trong quá trình vận động đăng cai World Cup 2022. Hiện tại, huyền thoại người Pháp đang bị tạm giam ở đồn cảnh sát tại Nanterres, ngoại ô Paris.

Cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu đã bị bắt vì những cáo buộc liên quan đến việc nhận hối lộ trong quá trình Qatar vận động đăng cai World Cup 2022. Ảnh: NYT

Các cáo buộc này liên quan đến những cáo buộc rằng Platini đã nhận hối lộ từ một quan chức Qatar để giúp nước này giành quyền đăng cai World Cup 2022. Chính Michel Platini đã thừa nhận ông đã có cuộc gặp gỡ với Mohamem Bin Hammam, một quan chức bóng đá của Qatar vào năm 2014, chỉ một thời gian ngắn trước khi quyết định nước nào giành quyền đăng cai World Cup 2022 được công bố.

Trên thực tế, việc để Qatar đăng cai World Cup 2022 đã dấy lên rất nhiều tranh cãi. Ban đầu, LĐBĐ nước này còn định tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh vào... mùa đông. Thậm chí hàng loạt quan chức của FIFA đã bị bắt vì những tội danh hối lộ, tham nhũng hay phải vào tù vì vướng vào những lùm xùm xung quanh việc Qatar được đăng cai World Cup.

Theo kênh truyền hình TNT Sports, FIFA có thể tổ chức một cuộc họp kín để xem xét lại quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar. Phóng viên Hernan Castillo của kênh truyền hình này cho biết FIFA đang nghiên cứu mọi khả năng có thể để không những buộc giải đấu phải rời khỏi Qatar mà còn hủy bỏ luôn hợp đồng tài trợ đã ký kết với hãng hàng không Qatar Airways.

Nếu điều tra việc Qatar hối lộ để giành quyền đăng cai, FIFA có thể tước quyền tổ chức World Cup của nước này. Ảnh: Internet

Vậy trong viễn cảnh xấu nhất, liệu có quốc gia nào đủ khả năng để thay thế? Chỉ 3 năm nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh và liệu các quốc gia đó có kịp chuẩn bị cho các công tác về đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu cũng như các chiến dịch truyền thông để quảng bá? Và liệu uy tín của FIFA sẽ giảm sút nghiêm trọng thế nào nếu tước quyền đăng cai của Qatar? Đó là những câu hỏi mà LĐBĐ thế giới cần phải trả lời nếu buổi họp kín được tổ chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022