Tin mới

Vụ bé gái bị 'nựng' trong thang máy: Gia đình đề nghị dừng điều tra

Thứ sáu, 19/04/2019, 16:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, đại diện gia đình bị hại đã đề nghị công an dừng điều tra vì sự việc không nghiêm trọng.

Thông tin mới nhất trên báo điện tử Tổ QuốcVnexpress cho hay vào sáng ngày 19/4, trong phiên họp của Ủy ban Tư pháp, Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương đã có giải trình về quá trình điều tra và xử lý ông Nguyễn Hữu Linh trong vụ ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Q.4, TPHCM.

Cụ thể, công an Q.4 đang tiến hành thụ lý giải quyết theo đúng quy trình tin tố giác hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Thứ trưởng Bộ công an Lê Quý Vương. Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Chia sẻ trên VTC News, Thứ trưởng  Bộ Công an Lê Quý Vương đã có những thông tin ban đầu của Công an quận 4 khi làm việc với cháu bé, có người giám hộ (mẹ cháu bé).

Trong vụ việc, bé gái khai khi vào thang máy thì nhìn thấy người đàn ông  (Nguyễn Hữu Linh) bấm tầng 11, sau đó người này thực hiện hành vi cố tình ôm, hôn cháu bé 2 lần vào má trái.Tay người đàn ông cũng ôm vào bụng, vòng qua đầu cháu bé khiến cháu bé sợ hãi bỏ chạy.

Hình ảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy gây phẫn nộ. Ảnh chụp từ clip

Khi tiến hành làm việc với người giám hộ là mẹ cháu bé thì đại diện gia đình bị hại đã đề nghị công an không tiếp tục điều tra xử lý đương sự này do sự việc "không quá nghiêm trọng".

Về phía cựu viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh thì khai có uống một lon bia trước khi về nhà con trai ở chung cư, thừa nhận ôm hôn hai lần như lời khai của cô bé. Tuy nhiên, ông này nói làm vậy vì "thấy cháu bé dễ thương" chứ "không có ý định xâm hại".

Liên quan đến vụ việc khiến dư luận bức xúc, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga  nhấn mạnh vấn đề mà đại biểu quan tâm bây giờ là đã đến  thời hạn xử lý tố giác tin báo và đây có phải vụ việc rất phức tạp để phải kéo dài thời gian xử lý không?

Theo Ủy ban Tư pháp, tội Dâm ô trẻ em không khởi tố theo yêu cầu bị hại nên gia đình cháu bé đề nghị không khởi tố cũng không được. Ngoài camera còn lời khai của cháu bé, người làm công tác bảo vệ ở chung cư nên bà Nga đề nghị công an đẩy nhanh tiến độ điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news