Tin mới

Gia đình nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên không đồng tình với cách xử lý của trường

Thứ bảy, 30/03/2019, 22:33 (GMT+7)

Theo người nhà nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng ở Hưng Yên, nhà trường đã nhân đi khám, chỉ muốn cho qua chuyện.

Liên quan đến vụ nữ sinh N.T.H.Y, học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị 5 bạn học sinh lột quần áo, đánh hội đồng dã man ngay tại lớp học, trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, chị Nguyễn Thị Thu (thím của Y.) cho biết, cháu của mình đang điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Tâm thần Hưng Yên. Hiện tinh thần Y. đang trong tình trạng hoảng loạn, lúc quên lúc nhớ, thậm chí liên tục ôm đầu la hét.

Gia đình Y thuộc gia đình khó khăn có hoàn cảnh đặc biệt, bố em Y. có vấn đề về thần kinh, hiện đang đi làm phụ hồ ở trong xã, còn mẹ làm công ty may. Hằng ngày, Y. ở nhà với ông bà nội, vì thế bố mẹ không có nhiều thời gian quan tâm đến em.

“Đây không phải lần đầu tiên con bé bị đánh. Trước đó, từ đầu năm học 2018-2019, cháu đã bị nhóm bạn đánh nhiều lần, nhưng đây là lần nặng nhất. Chừng 3-4 năm nay, cháu thường xuyên về nhà đòi chuyển trường. Gia đình tôi hỏi lý do tại sao muốn chuyển, con bé lại không nói gì” –chị Thu kể.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, anh Nguyễn Văn Doanh (33 tuổi, ở La Mát, Phù Ủng, Ân Thi), chú của nữ sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng bị bạn học đánh hội đồng cho biết, ban đầu anh nghĩ chỉ một bạn đánh cháu mình. Khi thấy 5 gia đình cùng dự họp, anh mới biết sự việc nghiêm trọng hơn vẫn nghĩ. Anh nghĩ là mâu thuẫn nhỏ nên đề nghị trường không đình chỉ học 5 em. Nhưng sau khi xem clip thì anh bị sốc và ngày 26/3, anh quyết định gửi đơn lên UBND xã Phù Ủng và Công an huyện Ân Thi.

Chú của nữ sinh bị đánh hội đồng kể lại sự việc.Ảnh PLO

Anh cũng lên chất vấn trường tại sao không cho gia đình biết có clip nhưng nhận được câu trả lời vì mờ, trường đã yêu cầu xóa hết, gia đình yên tâm là không còn dấu tích trên mạng. Lúc đó, anh Doanh  thấy bàng hoàng, không hiểu tại sao biết học sinh bị đánh dã man như vậy, trường không đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe, chỉ yêu cầu xóa clip.

"Các cháu học sinh có thể chưa nhận thức đầy đủ khi đánh bạn, nhưng cách giải quyết của nhà trường khiến chúng tôi bức xúc vì chậm trễ và không cung cấp đầy đủ thông tin. Nhà trường không cho gia đình biết video, nói là đã yêu cầu xoá đi nhưng thực tế nó vẫn bị phát tán trên mạng", anh Doanh nói.

Trao đổi với PV Vnexpress tối ngày 30/3, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, xác nhận hôm thứ hai (25/2) các gia đình đã gặp nhau để hòa giải. Tuy nhiên về sau chú ruột của nữ sinh đến bày tỏ không nhất trí với cách giải quyết của nhà trường và nói sẽ gửi đơn đi các nơi. Lúc này, nhà trường quyết định báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

"Tôi đã xem video học sinh bị đánh từ chiều thứ 7, một ngày sau khi xảy ra sự việc. Ngay lập tức, tôi cho gọi 5 học sinh đánh bạn lên trường viết bản tường trình, kiểm điểm và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm kiểm tra em nào có video thì xóa đi, không để phát tán lên mạng ảnh hưởng đến học sinh bị đánh", ông Phong nói.

Liên quan đến việc gia đình nữ sinh không đồng tình với cách giải quyết của nhà trường, ông Phong cho rằng "tôi đã thông báo với gia đình đúng như những gì đã xử lý".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng dã man. Sau khi lột quần áo em này, nhóm nữ sinh còn liên tiếp đấm đá vào mặt em. Điều đáng nói là sự việc xảy ra ngay trong lớp học, trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và giáo viên.

Theo xác minh ban đầu, clip được cho là xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên, giữa nhóm năm học sinh lớp 9. Nạn nhân là em H.Y. Hiện em H.Y hiện đang hoảng loạn, tinh thần bất ổn, phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh đánh nhau