Tin mới

Giám đốc Sở GD Quảng Ngãi thừa nhận đề thi vào lớp 10 có phần giống đề thi thử

Thứ năm, 06/06/2019, 10:38 (GMT+7)

Một phần nội dung trong đề thi vào lớp 10 ở Quảng Ngãi được phản ánh giống với đề thi thử.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Người lao động, chiều 5/6/2019, học sinh lớp 9 tại Quảng Ngãi vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán. Theo phản ánh của nhiều học sinh và phụ huynh, đề Toán năm nay bất ngờ có 2 câu 5 điểm giống hệt đề thi thử Toán của trường THCS Nguyễn Bá Loan, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi ngày 27/5/2019.

Cụ thể, câu 2 (2.5 điểm) của đề thi thử trường THCS Nguyễn Bá Loan gần giống câu 2 (2.5 điểm) của đề thi lớp 10; câu 4 (4.0 điểm) đề thi thử cũng gần như giống hệt câu 4 (3.5 điểm) của đề thi chính thức lớp 10.

Đề thi thử của trường THCS Nguyễn Bá Loan. Ảnh NLĐ

Đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2019 toàn tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh Trí thức trẻ

Trao đổi trên báo Người lao động, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, thừa nhận đề thi chính thức môn Toán vào lớp 10 có một số nội dung trong bài 2 và bài 4 của đề chính thức giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. "Nhưng việc này không ảnh hưởng đến đề thi chính thức. Bởi cả 2 bài này đều nằm trong sách ôn tập, học sinh cả tỉnh đều có. Đây là bài Toán cơ bản, dạng này đều giống nhau để học sinh lấy điểm, khỏi bị điểm liệt", ông Phu nói.

Trước đó, tại Quảng Bình cũng xảy ra một trường hợp tương tự với đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10. Nội dung trong đề thi Ngữ văn có một số nội dung giống đề thi hết học kỳ 2 của phòng GD&ĐT TP.Đồng Hới và kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 của huyện Lệ Thủy. Ngay sau đó, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban chỉ đạo Hội đồng thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khắc phục các sai sót để kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình phải sớm vào cuộc điều tra các dấu hiệu tiêu cực liên quan đến vụ việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news