Tin mới

Giáo sư trẻ tuổi của ĐH danh giá Mỹ là người Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2019, 09:24 (GMT+7)

PGS.TS Trần Xuân Bách - GV Trường Đại học Y Hà Nội, vừa được Đại học Johns Hopkins nổi tiếng thế giới bổ nhiệm chức danh giáo sư.

Thông tin mới nhất trên Dân Trí Người lao động đưa tin cho hay theo PGS.TS Trần Xuân Bách, giảng viên Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế cộng cộng (ĐH Y Hà Nội) đã được bổ nhiệm chức danh giáo sư (kiêm nhiệm) của Đại học Johns Hopkins, Mỹ.

Theo đó, đây là một trong những giáo sư trẻ tuổi nhất tại trường ĐH danh tiếng tại Mỹ.

PGS.TS Trần Xuân Bách (1984) tốt nghiệp tiến sĩ loại xuất sắc tại ĐH Alberta, Canada vào năm 2011 và được ĐH này trao Giải thưởng Khởi đầu Sự nghiệp năm 2017.

GS.TS Trần Xuân Bách, giảng viên của Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng thuộc Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Đến năm 2018, PGS Trần Xuân Bách được bầu vào  Hội đồng điều hành Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu, thuộc Viện hàn lâm quốc gia Đức (Leopoldina).

Trên trang chủ của ĐH Johns Hopkins đánh giá PGS Trần Xuân Bách là người có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt trong những vấn đề phát triển và y tế toàn cầu.

Những nghiên cứu của PGS Trần Xuân Bách chủ yếu tập trung vào việc can thiệp có tính chi phí và hiệu quả nhằm đánh giá các dịch vụ, đổi mới y tế và củng cố hệ thống y tế trên toàn cầu.

PGS Trần Xuân Bách cũng thường xuyên công bố các nghiên cứu và tham gia vào việc biên tập nhiều tạp chí khoa học uy tín.

Trong vai trò là Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, PGS Trần Xuân Bách luôn có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy y học cũng như thực hành lâm sàng dựa trên những bằng chứng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news