Tin mới

Giáo viên đâm chết đồng nghiệp sắp cưới bị đề nghị mức án tử hình

Thứ năm, 13/06/2019, 21:16 (GMT+7)

Sau xét xử, VKS TPHCM kháng nghị bản án chung thân, muốn tăng nặng hình phạt lên tử hình đối với bị cáo Thắng vì giết người tình bằng 21 nhát dao.

Trao đổi với PV Lao Động, ngày 13/6, Viện KS TPHCM cho biết, cơ quan này đã có quyết định kháng nghị phúc thẩm liên quan đến bản án sơ thẩm ngày 29/3 của TAND TPHCM, xét xử bị cáo Võ Minh Thắng về tội giết người.
VKS cũng đề nghị TAND cấp cao TPHCM xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Võ Minh Thắng về tội Giết người.

Theo hồ sơ điều tra trên báo Người Lao Động, Thắng và chị N.T.T. (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) đều là giáo viên giảng dạy tại Trường THPT Võ Thị Sáu (phường 3, quận Bình Thạnh). Thắng là giáo viên dạy môn thể dục, còn chị T. dạy môn toán của trường. Sau hơn 6 tháng yêu nhau, cả 2 lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào dịp 30/4 sắp tới.

Võ Minh Thắng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: LĐO

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị T. phát hiện Thắng còn qua lại với người yêu cũ nên quyết định từ hôn. Bực tức vì Thắng nhiều lần đến nhà xin lỗi và năn nỉ chị T. bỏ qua nhưng không được chấp nhận, Thắng ra chợ mua 1 con dao Thái Lan bỏ vào cốp xe tay ga với ý định nếu cầu xin bạn gái không được thì sẽ ra tay.

Đến ngày 23/4, Thắng và chị T. cùng đi coi thi ở Trường THPT Võ Thị Sáu. Đến trưa, chị T. lấy xe máy để về nhà ở quận Bình Thạnh thì Thắng âm thầm theo sau.  Khi chị T. đến đường Trường Sa thì Thắng vượt xe lên yêu cầu bạn gái dừng xe để nói chuyện.

Thấy chị T. nổ máy định bỏ đi nên Thắng rút chìa khóa ném vào bãi cỏ. Khi chị T. đang lủi thủi tìm chìa khóa thì Thắng từ phía sau rút dao đâm 1 nhát vào bụng khiến chị T. kêu la trong thảm thiết. Chưa dừng lại ở đó, Thắng tiếp tục đâm nhiều nhát vào vùng cổ, người cho đến khi chị T. gục chết tại chỗ.

Gây án xong, Thắng lên xe máy định chạy ra cầu Bình Lợi tự tử nhưng sau nghĩ lại, quay xe về công an đầu thú.

Theo đó, TAND TPHCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và VKS đề nghị xử phạt bị cáo Võ Minh Thắng mức án tử hình. Tuy nhiên, sau khi gây án bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự thú, gia đình bị cáo tự nguyện khắc phục một phần hậu quả... nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng ở mức chung thân.

Tuy nhiên, VKS cho rằng, mức án HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân là nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ hậu quả mà hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. Do đó, VKS TPHCM kháng nghị đối với bản án sơ thẩm và đề nghị xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với Võ Minh Thắng.
Ngày 16/7 tới đây, TAND cấp cao sẽ có phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Minh Thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news