Tin mới

Phi vụ giao dịch giò lan siêu hiếm gần 10 tỷ đồng bị giới chơi bóc mẽ

Thứ hai, 03/06/2019, 12:33 (GMT+7)

Trước thông tin giò lan phi điệp đột biến "Người đẹp Bình Dương" được chuyển giao với giá gần 10 tỷ đồng, giới chơi lan tỏ ra nghi ngờ, cho đây là chiêu trò.

Mới đây, tại khách sạn Dầu khí, thành phố Thái Bình, "Ngày hội hoa lan Thái Bình" được tổ chức (trong 2 ngày 1 và 2/6) đã quy tụ gần 500 người chơi lan nổi tiếng toàn quốc.

Đáng chú ý cuộc chuyển giao giò lan có giá trị hàng chục tỷ đồng từ ông Nguyễn Hồng Quốc Vinh, chủ một vườn lan ở Củ Chi  cho một người nhóm 3 người chơi lan ở "quê lúa" Thái Bình đang khiến nhiều người quan tâm.

Cận cảnh giò lan có tên "Người đẹp Bình Dương" được định giá khoảng gần 10 tỷ đồng. Ảnh: FB

Ông Tạ Đình Hùng và 2 người bạn trong Hội hoa lan Thái Bình đã mua giò lan "Người đẹp Bình Dương" với giá suýt soát 10 tỷ đồng.

Theo ông Đặng Quang Thành, Phó Chủ tịch Hội hoa lan Thái Bình cho biết, việc đặt tên của các bông hoa phi điệp đột biến thường do các cá nhân phát hiện, sở hữu đặt tên riêng để phân biệt sự khác nhau cho kết cấu bông hoa và màu sắc của nó.

Hoa từ giò lan "Người đẹp Bình Dương" có 5 cách hoa trắng muốt dày dặn, mũi trắng (trụ nhụy và bao phấn đều có một màu trắng tinh khiết). Ảnh: FB

Hiện trên thị trường lan có các giống lan phi điệp đột biến được xem là quý như phi điệp đột biến Phú Thọ, phi điệp đột biến Hải Dương, Hiển Oanh, Hồng Minh Châu, Bạch Tuyết....

Riêng giò lan "Người đẹp Bình Dương" có đặc điểm: bông hoa có 5 cách hoa trắng muốt dày dặn, mũi trắng (trụ nhụy và bao phấn đều có một màu trắng tinh khiết), lưỡi hoa tương đối tròn đều nhìn như có một lớp nhung tuyết bao phủ, tổng thể cánh và lưỡi hoa tạo ra một khuôn bông đầy đặn, cân đối, hài hòa.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Facebookphi vụ giao dịch bạc tỷ này đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận, đặc biệt là giới chơi lan. Tuy nhiên, một số thành viên chuyên chơi Phong lan Phi điệp thì cho rằng đó là chiêu trò của chủ vườn.

Một thanh viên tỏ ra nghi ngờ khi hoa thì nở trên cây có lá như phát tài, cây giao dịch thì lá hoàn toàn giống nhu những giò lan bình thường khác.

Trong khi đó, một thành viên khác lại tỏ ra quan tâm đến việc đánh thuế thương vụ này. "Nếu nhà nước đánh thuế thương vụ mua bán lan 10 tỉ này thì xin hỏi mọi người hết bao nhiêu tiền thuế nhỉ..."

Một người chơi khác lại so sánh hình ảnh mặt hoa được đăng tải trên các báo, và cây được định giá 10 tỷ đồng là 2 cây khác nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news