Tin mới

Hàng trăm tài xế kéo đến biểu tình, Go-Viet tính giá giờ cao điểm như Grab

Thứ sáu, 19/07/2019, 10:15 (GMT+7)

Hãng đặt xe công nghệ Go-Viet đã đưa ra chính sách tính giá với khách hàng mới trong những khung giờ cao điểm, giống như những gì Grab đã và đang áp dụng.

Trong ngày hôm qua, hàng trăm xe ôm công nghệ đã tụ tập trước địa điểm được cho là văn phòng làm việc của Go-viet ở đường Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3, TP.HCM), đồng loạt tắt app để biểu tình. Nguyên nhân là do hãng đặt xe công nghệ này thay đổi Chính sách điểm thưởng với tài xế.

Hàng trăm tài xế biểu tình trước địa chỉ được cho là trụ sở của Go-Viet. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, theo cách tính cũ, các tài xế cần đạt 3 mốc là 10, 18 và 28 điểm để lấy điểm thưởng. Mốc thưởng tối thiểu với 10 điểm là 30.000 đồng tương ứng với 10 cuốc xe vào giờ thấp điểm. Tuy nhiên theo cách tính điểm mới, các mốc điểm này đã tăng lên 40, 64 và 80 điểm. Các tài xế sẽ phải  chạy tối thiểu 40 điểm để đạt được mức thưởng. Tính ra, để đạt được mức thưởng 80 điểm tương ứng với 240.000 đồng tiền thưởng. Để đạt được số tiền thưởng này, tài xế phải chạy liên tục trong vòng 17 tiếng. Theo nhiều xe ôm công nghệ thì đây là mức thưởng "bất khả thi".

Ngoài ra, hãng đặt xe công nghệ này cũng đã thực hiện chính sách nâng giá trong giờ cao điểm. Đây là cách làm tương tự như Grab đã và đang triển khai hiện nay. Tức là vào những thời điểm nhu cầu sử dụng của khách tăng lên như giờ đi làm, tan tầm, trời mưa... những thời điểm xảy ra kẹt xe thì mức giá người dùng phải trả sẽ cao hơn thông thường. Điều này để giúp các tài xế công nghệ nhận khách vào những khung giờ cao điểm.

Chính sách mới giúp Go-Viet hạn chế tình trạng tài xế chạy nhiều hãng xe công nghệ cùng 1 lúc. Ảnh: Internet

Các tài xế công nghệ của Go-Viet cũng được hưởng lợi từ chính sách này. Nếu họ nhận cuốc trong giờ cao điểm, họ sẽ có được gấp đôi số điểm thưởng. Điều này giúp Go-Viet hạn chế được tình trạng các tài xế chạy nhiều hãng xe ôm công nghệ khác nhau, một điều thường thấy với cánh lái xe hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news