Tin mới

Giải đấu oái oăm nhất thế giới: Hà Nội FC đá 4 trận bán kết, 3 trận chung kết để vô địch

Thứ năm, 16/05/2019, 14:16 (GMT+7)

Với một thể thức thi đấu rất kỳ lạ, AFC Cup 2019 xứng đáng trở thành giải đấu có luật lệ kỳ quặc nhất thế giới.

Sau loạt trận vòng bảng, cả Hà Nội FC và Becamex Bình Dương đều đã lọt vào vòng knock out của AFC Cup 2019. Nhà ĐKVĐ V.League vào vòng sau với tư cách đội nhất bảng, trong khi đội bóng đồng hương là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên chặng đường sắp tới để hai đại diện của Việt Nam lên ngôi vô địch đang là vô cùng chông gai.

Hà Nội FC hay Becamex Bình Dương còn một chặng đường rất dài để vô địch AFC Cup năm nay. Ảnh: Vietnamnet

Thay vì vào thẳng vòng 1/8 và thi đấu với các đối thủ còn lại tại châu Á, 4 đội tuyển từ Đông Nam Á sẽ phải đấu lẫn nhau để tìm ra 1 nhà vô địch khu vực. Như vậy Hà Nội FC hay Becamex Bình Dương sẽ phải qua 1 trận bán kết và 1 trận chung kết đầu tiên theo thể thức lượt đi - lượt về tại khu vực Đông Nam Á.

Nếu vô địch khu vực này, 2 đội sẽ tiếp tục tiến đến 1 trận bán kết tiếp theo với các đối thủ thuộc Tây Á và Đông Á. 2 đội thắng cuộc sẽ bước vào tranh tài ở trận chung kết liên khu vực.

Một thể thức thực sự rối rắm và oái oăm với những quy định bóp nghẹt các đại diện từ Đông NAm Á. Ảnh: Bongdaplus

Trải qua một quãng đường dài như vậy, đội thắng cuộc ở chung kết liên khu vực sẽ được đá... chung kết thực sự! Trận đấu cuối cùng sẽ là trận chung kết giữa đội thắng cuộc ở liên khu vực và một đội ở Tây Á.

Tính tổng cộng, Hà Nội FC hay Becamex Bình Dương phải trải qua 4 trận bán kết (2 cặp theo lượt đi - lượt về) và 3 trận chung kết để giành chức vô địch. Thêm vào đó, họ sẽ phải loại nhau và chỉ có 1 đại diện của Đông Nam Á có thể đi tiếp tại AFC Cup 2019 năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFC Cup