Tin mới

Hà Nội nắng cháy thịt da, nhóm người nước ngoài vẫn phơi mình dưới thời tiết 40 độ

Thứ sáu, 19/04/2019, 16:41 (GMT+7)

Có vẻ như cái nắng gay gắt của Hà Nội đang gây khó chịu cho người dân, nhưng thời tiết này lại đang trở thành thú vui của khách du lịch nước ngoài.

Trưa nay (19/4), giữa lúc Hà Nội đang đón cái nóng đầu hè như thiêu đốt, trên MXH xuất hiện hình ảnh 4 du khách trẻ tuổi người nước ngoài vô tư nằm phơi nắng ngay cạnh sân bay Quốc tế Nội Bài khiến nhiều người chú ý.

tam-nang-ngoisao.vn-w660-h495.jpg 0

Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay có thể lên đến 39 - 40 độ C khiến nhiều người khó chịu, mệt mỏi, các chị em ra đường luôn phải mặc áo váy chống nắng kín mít như ninja. Ai cũng muốn trốn trong nhà, ở văn phòng để không phải "phơi mình" ngoài đường.

tay-ba-lo-ngoisao.vn-w660-h880.jpg 0

Ấy vậy mà các du khách nước ngoài này lại thấy hứng thú với cái nắng nóng đó. Họ không ngại cởi trần, nằm dài trên đường để "tận hưởng" thời tiết.

Theo thông tin được đăng tải trên MXH, những hình ảnh trên được một người dùng Facebook tình cờ ghi lại vào trưa cùng ngày, tại khu vực gần sảnh khách đến thuộc Nhà ga T2 (sân bay Quốc tế Nội Bài).

Nhìn đồ đạc mà họ mang theo, có thể đoán đây là những anh chàng "Tây ba lô" sang Việt Nam du lịch. Cả 4 người đều cởi trần, mặc quần đùi, vô tư nằm ngay trên dải phân cách bằng bê tông bên trong khuôn viên sân bay.

Những chiếc ba lô hành lý to kềnh càng mang theo được nhóm du khách này dùng làm gối, sau đó cả nhóm cứ thế nằm "phơi nắng" khoan khoái giữa lúc nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới trên 40 độ C.

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người tỏ ra e ngại khi cho rằng đây là một hành động "dại dột" có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tạo ấn tượng không mấy đẹp nơi đông người qua lại.

"Không sợ đen da, muốn có làn da nâu thì cũng phải cẩn thận không lại cháy nắng, ung thư da chứ chẳng đùa! Chưa kể sốc nhiệt và các hiện tượng nguy hiểm cho sức khỏe như đột quỵ có thể xảy ra nếu nhưu họ cứ liên tục ở ngoài nắng như vậy", thành viên Bống Xinh bình luận.

Hà Nội và các tình miền Bắc đang trong những ngày nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ cao, theo bác sĩ, đột quỵ do nắng nóng có tỷ lệ tử vong tương đương với đột quỵ do tim hay đột quỵ do não. Nguyên nhân là do cơ thể bị mất muối và nước kéo dài kèm theo sự quá tải khả năng hoạt động của trung tâm điều nhiệt. Tăng thân nhiệt kéo dài sẽ làm tổn thương hệ tim mạch, hô hấp, gan, thận đặc biệt là hệ thần kinh. Nhiệt độ cơ thể nạn nhân có thể lên đến trên 400C, kèm các triệu chứng thần kinh (đau đầu, chóng mặt, buồn ói, lơ mơ, rối loạn tri giác, co giật thậm chí hôn mê …).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news