Tin mới

Hà Nội nắng nóng gay gắt 2 ngày tới, cảnh báo chỉ số tia UV nguy hiểm

Thứ sáu, 17/05/2019, 05:00 (GMT+7)

Chỉ số tia UV đo được tại Hà Nội từ ngày 16/5 đến 19/5 đạt mức 11 - mức cực kỳ nguy hiểm, da có thể bị bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 17/5, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có thời tiết nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 34-37 độ, một số nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 37 độ.

Hà Nội bước vào đợt nắng nóng dài ngày, có nơi trên 38 độ C. Ảnh minh hoạ.

Từ ngày 18/5, nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở cả Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ. Riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Dự báo, đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 19/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, và đến ngày 20/5 ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ.

Tại Hà Nội, đợt nắng nóng gay gắt lần này gây ra mức nhiệt cao nhất phổ biến 36-38 độ. 2 ngày tới, Hà Nội xuất hiện nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ.

Theo trang thời tiết World Weather Online, ngày 19/5 Hà Nội sẽ có nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng nóng lần này. Theo đó, nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể lên 46 độ C nếu ra đường vào buổi trưa và chiều; nhiệt độ thấp nhất cũng vào khoảng 32 độ C.

Cũng theo trang này, chỉ số tia UV (còn gọi là tia cực tím) đo được tại Hà Nội từ ngày 16/5 đến 19/5 đạt mức 11 - mức cực kỳ nguy hiểm, da có thể bị bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ.

Tia UV tác động vào da, mắt, cơ thể con người.

Với chỉ số tia UV trên, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) khuyên bạn nên ở trong bóng râm vào buổi trưa, nếu phải ra ngoài hãy mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành và đeo kính râm chống tia UV, bôi kem chống nắng phổ rộng SPF 30 trở lên mỗi 2 giờ, bôi lại sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi, ngay cả khi trời có mây và cũng cảnh giác với các bề mặt dễ phản xạ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chỉ số UV