Tin mới

Hà Nội xem xét di chuyển gần 2.000 cây xanh để xén vỉa hè, dải phân cách

Thứ tư, 15/05/2019, 19:27 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội cho biết cần phải di chuyển khoảng 1.900 cây xanh và nhiều hạng mục hạ tầng trên 3 tuyến phố, cải tạo đảo giao thông.

Tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnTiền Phong cho hay, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất danh mục xén vỉa hè, dải phân cách, cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh trên địa bàn 12 quận.

Việc xén vỉa hè mở rộng mặt đường Vành đai 2, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã tư Sở hoàn thành góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội cho xén hè và dải phân cách ở 15 tuyến đường, trong đó có Liễu Giai, Văn Cao... Sau khi xén mở rộng, các tuyến đường này sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã được xén mở rộng trước đó.

Trong 15 tuyến, có 3 tuyến được đề xuất xén vỉa hè với chiều rộng xén trung bình một bên từ 7 m xuống còn 3 m; 12 tuyến đường xén dải phân cách, chiều rộng xén thu hẹp dải phân cách trung bình từ 11,5 m xuống còn 4 m.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, cần phải di chuyển khoảng 1.900 cây xanh; 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm và nổi nằm trong phạm vi thi công. Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất xén nhiều khu vực nút giao để tổ chức giao thông phù hợp với thực trạng giao thông, giảm ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiên xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng lòng đường trên 15 tuyến phố trong thời gian tới.

Các loại cây được di dời theo hình thức đánh chuyển sẽ là những loại cây, như: bằng lăng, chẹo, hoa sữa, lát hoa, muồng, phượng, sấu, thàn mát, và nước, xà cừ theo quy trình. Với các cây như sâu bệnh hoặc hình dáng và sự phát triển không bình thường sẽ được chặt bỏ.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó có giải pháp xén dải phân cách, mở mộng mặt đường trên một số tuyến phố như: Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh; Vành đai 2 (đường Láng); Vành đai 3 (Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news