Tin mới

Hàng trăm mật vũ Mỹ tới Hà Nội chuẩn bị bảo vệ cho Tổng thống Donald Trump

Thứ bảy, 23/02/2019, 20:35 (GMT+7)

Vào khoảng gần 15h chiều 23/2, những chiếc xe chở thiết bị hộ tống Tổng thống Mỹ trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều đã có mặt tại khách sạn Marriott (đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Vào khoảng gần 15h chiều 23/2, những chiếc xe chở thiết bị hộ tống Tổng thống Mỹ trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều đã có mặt tại khách sạn Marriott (đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến, hai 'ngựa thồ' C-17 chở đặc vụ Mỹ và ôtô đáp xuống Nội Bài Trưa 23/2, hàng trăm đặc vụ và ôtô đã được đưa đến Hà Nội, chuẩn bị cho chuyến đi của Tổng thống Donald Trump để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Đầu giờ chiều 23/2, hai chiếc máy bay vận tải C-17 đã đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Một máy bay mang theo hàng chục xe ôtô trong khi ở chiếc C-17 còn lại, hàng trăm mật vụ Mỹ bước ra. Ảnh: Zing.vn

Xe ôtô được thả ra từ bụng một chiếc C-17. Đây là những chiếc xe sẽ phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, dự kiến diễn ra trong hai ngày 27-28/2.

Rời “siêu máy bay” có rất đông nhân viên đoàn tùy tùng Mỹ, ô tô Subarban. Đặc biệt, cùng tới Hà Nội trên chuyến bay này có hàng chục chó nghiệp vụ thuộc đội đặc nhiệm bảo vệ Tổng thống.

Những chú chó nghiệp vụ của Mật vụ Mỹ. Ảnh: Life News

Đây là những chú chó tinh nhuệ nhất của lực lượng an ninh Mỹ, được huấn luyện bài bản các kỹ năng phát hiện, dò tìm chất nổ. Những chú chó nghiệp vụ này được ví như những người lính thực sự và có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Trump.

Phương tiện đi lại trên tuyến đường bên ngoài sân bay nhường đường cho đoàn xe. Ảnh: Zing.vn

Hình ảnh đoàn xe hộ tống của tổng thống Mỹ lăn bánh trên đường phố Hà Nội vào sáng nay. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Những chiếc xe chở thiết bị hộ tống Tổng thống Mỹ trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều đã có mặt tại khách sạn Marriott (đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào khoảng gần 15h chiều 23/2. Đoàn xe được sự hộ tống của lực lượng chức năng Việt Nam.

Những chiếc xe chở thiết bị hộ tống Tổng thống Mỹ trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều đã có mặt tại khách sạn Marriott. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

An ninh của tổng thống Mỹ là ưu tiên hàng đầu trong các chuyến công du. Mỗi khi tổng thống lên kế hoạch công du, các nhân viên thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ phải đến thăm dò địa điểm trước ít nhất 3 tháng. Tại đó, họ gặp các cơ quan thực thi pháp luật địa phương để làm công tác hậu cần cho chuyến đi.

Lực lượng Mật vụ sẽ theo sát ông Trump theo đúng nghĩa đen. “Bảo vệ tổng thống nghĩa là theo sát tổng thống từng bước ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, kể cả trong nhà vệ sinh, phòng khám của bác sĩ, hoặc bất cứ nơi nào có một chút riêng tư”, tạp chí Mental Flossviết.

Các siêu máy bay đã mang theo các trang thiết bị và khí tài phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong sự kiện thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 27-28/2 tới. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Trong những ngày gần đây, các máy bay vận tải của Không quân Mỹ như "ngựa thồ" C-17 và "lực sĩ" C-130 đã liên tục đáp xuống sân bay Nội Bài.

Các siêu máy bay đã mang theo các trang thiết bị và khí tài phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong sự kiện thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 27-28/2 tới.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news