Tin mới

Hành trình trốn thoát khỏi 'địa ngục' của cô gái 9x bị bán sang Trung Quốc suốt 7 năm

Thứ sáu, 19/07/2019, 15:20 (GMT+7)

Bị lừa bán sang Trung Quốc suốt 7 năm, cô gái 27 tuổi ở Quảng Nam đã trải qua chuỗi ngày đen tối, đẫm nước mắt.

Theo tin tức từ Thanh niênInfonet, Công an tỉnh Quảng Nam vừa giải cứu, đưa chị Arâl T.B. (SN 1992, trú huyện Đông Giang, Quảng Nam) về đoàn tụ với gia đình sau 7 năm bị một đối tượng lạ lừa bán sang Trung Quốc làm vợ hai người đàn ông.

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2012, thông qua mạng xã hội, chị B. quen biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ). Qua quá trình trò chuyện, lợi dụng hoàn cảnh gia đình chị B. gặp khó khăn, bản thân chị B. cũng muốn tìm việc làm kiếm tiền nên Tuấn đã rủ rê, hứa hẹn đưa B. đi làm việc với thu nhập cao nên chị B. đồng ý. Sau khi gặp trực tiếp chị B., đối tượng này không đưa chị đi làm việc mà đưa đến tỉnh Lào Cai, sau đó di chuyển sang Trung Quốc và bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng).

Nhẹ dạ cả tin, chị B. đã bị lừa bán sang Trung Quốc

Quãng thời gian ở Trung Quốc, chị B. đã trải qua chuỗi ngày kinh hoàng với đòn roi và nước mắt. Trong thời gian từ năm 2012-2018, chị B. bị ép làm vợ người Trung Quốc này và đã có 2 người con. Tuy nhiên, người đàn ông này bị thiểu năng trí tuệ và thần kinh không ổn định nên trong quá trình chung sống, chị B. thường xuyên bị đánh đập.

Đến đầu năm 2018, do vốn tiếng Trung đã dần tốt lên, chị B. lén trốn khỏi gia đình, sống lưu lạc bên ngoài, khi trong người không một đồng xu dính túi. Lúc này, chị được một người đàn ông Trung Quốc khác hỏi thăm, giúp đỡ và cho ăn uống. Những tưởng cuộc đời từ đây sẽ thay đổi theo một ngã rẽ khác, nào ngờ, khi đã về làm vợ, B. lại bị người chồng sau liên tục bạo hành.

Chị B. tại cơ quan công an

Không cam chịu bị đánh đập, bạo hành nơi xứ người, chị B. tìm cách liên hệ được với người thân ở H.Đông Giang qua mạng xã hội nhờ giúp đỡ. Người thân của chị B. sau đó trình báo Công an huyện Đông Giang và Công an tỉnh Quảng Nam.

Được sự chỉ dẫn của lực lượng công an, chị B. sau đó đã chạy trốn tìm đến công an phía Trung Quốc cầu cứu. Sau khi trình báo, phía công an ở Trung Quốc đã xuống làm việc với gia đình nhà chồng thứ 2. Khi hoàn tất các thủ tục, họ đưa chị ra cửa khẩu ở tỉnh Quảng Ninh rồi về Việt Nam. Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, tổ chức giải cứu đưa nạn nhân về Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news