Tin mới

Hari Won và những sao Việt từng ám ảnh vì bị đánh đập hội đồng

Thứ ba, 02/04/2019, 12:41 (GMT+7)

Sau vụ nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Hưng Yên và Nghệ An, nhiều nghệ sĩ Việt cho rằng tình trạng bạo lực học đường vẫn luôn tồn tại, là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Bên cạnh sự việc 5 nữ sinh của trường THCS ở Hưng Yên đánh đập dã man bạn cùng lớp gây chấn động dư luận thì mới đây, tại Nghệ An cũng xảy ra tình trạng nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ trong rừng rồi lao vào đánh bạn cùng lớp. Trước tình trạng này, nhiều người cho rằng, ngành giáo dục phải xử lý nghiêm các cá nhân liên quan để học sinh mỗi thế hệ thoát được nỗi ám ảnh của bạo lực học đường gây nên.

Nhiều sao Việt cũng đồng loạt bày tỏ chính kiến của mình về vấn đề này. Mới đây, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vô cùng bức xúc và tuyên bố "xử" nhóm học sinh bạo hành: "Cho tui được trực tiếp xử 5 đứa yêu tinh, mất dạy trong vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, bạo hành đi! Năn nỉ đấy!". Ngay dưới, nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình và xin được theo tiếp sức cho đàn anh.

Tuy nhiên, trước khi lên án về vấn đề này, nhiều ca sĩ đã từng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Ca sĩ Mỹ Linh cũng viết trên trang cá nhân lên án nạn bạo lực học đường này: “Hồi nhỏ mình từng là nạn nhân bị đánh hội đồng, ngày này qua tháng khác. Không phải vì mình kém, chẳng phải vì dốt hay chậm chạp mà lý do là mình không hòa nhập và không giống các bạn trong xóm”.

Diva Mỹ Linh chia sẻ về việc chị từng là nạn nhân của '"đánh hội đồng". Ảnh internet

"Đây là một loại “làm nhục mua vui” mà trẻ con khi không có gì chơi là tụi nó bày ra chơi. Bao giờ cũng có một con ác nhất làm thủ lĩnh mình vẫn nhớ tên nhớ mặt, nó lại còn xinh cơ. Con bé thủ lĩnh này nó còn có tính sáng tạo nữa, luôn nghĩ ra nhiều trò mới và luôn luôn có một số khán giả quen thuộc đứng nhìn hoặc cổ vũ hoặc không phản ứng gì.

Những đứa nó ác từ bé lớn lên nó cũng sẽ chọn cách sống như thế với đời. Mình không bao giờ quên khi trẻ con nó bầy đàn và ác một cách vô thức thì tụi nó đáng sợ thế nào. Lúc bản thân bị đánh thì mình chịu nhưng đến khi tụi nó oánh em mình thì mình chiến lại ra trò. Có lần có cả máu đổ", Diva Mỹ Linh chia sẻ.

Không chỉ có ca sĩ Việt mà bên Hàn Quốc, ca sĩ Hari Won cũng chia sẻ rằng mình từng bị đe dọa khi học ở trường.

“Thời còn đi học, có một bạn nói với Hari rằng: 'Học xong ra sau trường nhé". Đó có lẽ là câu nói mà tôi cũng như nhiều bạn hoc sinh khác sợ khủng khiếp. Có lần, sợ quá nên đành chọn cách trốn học, cô giáo hỏi lý do thì không dám trả lời thật, mà chỉ dám nói dối là 'Em sức khỏe không tốt'. Trong những lần đó, có lần bị bố phát hiện, dù rất sợ nhưng tôi cũng đành khai thật với bố là sợ bị bạn đánh", bà xã Trấn Thành nhớ lại.

Hari Won cho rằng nên dạy trẻ cách bảo vệ mình. Ảnh internet

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, cô phải nhờ bố mẹ cùng cô giáo vỗ về, động viên, cô đã dần vượt qua sự sợ hãi của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hari Won