Tin mới

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ ba, 16/04/2019, 08:51 (GMT+7)

Mới đây, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà khiến công trình thế kỷ ở thủ đô Paris, Pháp bị hư hỏng nặng.

Theo tin tức Reuters, AFP, ngày 15/4, cả nước Pháp bàng hoàng, đau xót chứng kiến cảnh Nhà thờ Đức Bà Paris – một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Pháp, bốc cháy ngùn ngụt.

Đám cháy bùng phát vào buổi tối và nhanh chóng lan tới phần mái của tòa nhà, phá hủy các cấu trúc bằng gỗ trước khi khiến tòa tháp cao nhất đổ sập. Bầu trời Paris chìm trong biển khói khiến thành phố càng hoang tàn khi nơi đây vẫn còn đang vật lộn với những hủy hoại của nhiều tuần biểu tình và phá hoại của các nhóm áo khoác vàng.

 

 

Theo BBC, lính cứu hỏa đang vật lộn để cứu lấy công trình kiến trúc 850 năm tuổi, nhưng tòa tháp giữa và phần mái vòm của thánh đường đã bị phá hủy.

Tuy nhiên, trên tài khoản Twitter chính thức của Nhà thờ Đức Bà, ban quản lý công trình lịch sử nổi tiếng hàng đầu ở Pháp và châu Âu này cho biết, dù bị hư hại nặng nhưng nhà thờ "hiện vẫn giữ và bảo tồn" được cấu trúc chính.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng khẳng định nước Pháp đã tránh được "điều tồi tệ nhất" xảy ra với Nhà thờ Đức bà dù "cuộc chiến vẫn chưa hoàn toàn thắng lợi. Bên cạnh đó, Tổng thống Pháp cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức bà ngay lập tức đồng thời kêu gọi các tài năng trên thế giới chung tay hỗ trợ quá trình ấy.

Theo báo Guardian, cho tới thời điểm hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa nhận được báo cáo về số người thương vong trong sự cố. Giới chức Pháp bác bỏ khả năng đây là một vụ cố tình phóng hỏa hoặc có liên quan đến khủng bố. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hôm 15/4, nhưng rất có thể nó liên quan tới hoạt động trùng tu nhà thờ đang diễn ra.

Dưới đây là chùm hình ảnh về vụ cháy ở nhà thờ Đức Bà:

Ngọn lửa và khói được bốc lên từ mái nhà tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris vào ngày 15/4/2019. Ảnh AFP

Những đám khói màu khổng lồ tràn ngập không khí và tro bụi bay mù mịt ở trung tâm Paris. Ảnh AFP

Ngọn lửa được nhìn thấy qua một cửa sổ kính màu bị phá hủy khi Nhà thờ Đức Bà bị đốt cháy ở Paris. ẢNh AFP

Nguyên nhân của vụ cháy có thể là công việc cải tạo đang được thực hiện tại địa điểm này,lực lượng cứu hỏa cho biết. Ảnh AFP

Khói bay gần giàn giáo khi lửa nhấn chìm ngọn lửa của Nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp. Ảnh AFP

Gác chuông của Nhà thờ Đức Bà sụp đổ khi nhà thờ chìm trong biển lửa ở trung tâm Paris. Ảnh Getty.

Khói và lửa bốc lên trong đám cháy tại Nhà thờ Đức Bà ở trung tâm Pari. Ảnh Getty

Khói và lửa bao trùm mái nhà thờ Đức Bà ở Paris khi ngọn lửa bùng cháy ngoài tầm kiểm soát. Ảnh AFP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news