Tin mới

Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM lần đầu lên tiếng vụ bạo lực học đường hot nhất 2 ngày qua

Chủ nhật, 29/05/2022, 09:57 (GMT+7)

Cho đến tối ngày 28/5, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) đã chính thức lên tiếng về vụ bạo lực học đường đang gây xôn xao dư luận hơn 2 ngày qua.

Chiều ngày 26/5/2022, toàn bộ cõi mạng Việt Nam xôn xao trước thông tin một nhóm trẻ đánh nhau tại trường quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA). Sao khi biết được thông tin, một nhóm phụ huynh của cháu học sinh được cho là bị bạo lực đã kéo đến nhà trường để làm cho ra ngô ra khoai. Tuy nhiên, việc nhà trường không để cho 2 bên gia đình ngồi xuống nói chuyện và gọi công an đến làm việc đã khiến một vị phụ huynh là chị T.H.T bức xúc. Chị đã tiến hành livestream và mời các cơ quan báo chí vào cuộc để "bảo vệ con" mình.

Đến tối 28/5, Hiệu trưởng trường ISHCMC-AA, ông Nathan Swenson đã trả lời phỏng vấn truyền thông để làm rõ sự việc. Theo đó, ông Swenson xác nhận có xảy ra sự việc học sinh đánh nhau ở bên ngoài trường vào chiều 26/5. Lúc sự việc xảy ra có một trợ giảng bán thời gian ở hiện trường. Người này đã chạy đi báo người ra can ngăn. Đích thân hiệu trưởng là người ra dẫn các em học sinh vào trường.

Khi gặp các em học sinh, ông Swenson thấy một số em bị cào cấu nên đã cho đến phòng y tế để kiểm tra. Y tá xác định học sinh chỉ bị xước xát, không nghiêm trọng nên đã cho các em về.

Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM lần đầu lên tiếng vụ bạo lực học đường hot nhất 2 ngày qua - Ảnh 1

Hiệu trưởng trường ISHCMC-AA cho biết ban giám hiệu đang thực hiện giải quyết vụ việc theo quy trình thì phụ huynh học sinh ập đến khiến mọi việc phải dừng lại. Sang đến ngày 27/5, trường vẫn tiếp tục tìm hướng giải quyết.

Ông Swenson cho biết quy trình làm việc của nhà trường sẽ là nói chuyện với những học sinh tham gia để nắm bắt sự việc, trao đổi với phụ huynh để giải quyết. Tuy nhiên, quá trình điều tra lần này đã bị cản trở nên sự việc mới trở nên khó khăn hơn.

Theo ông, các học sinh trong vụ ẩu đả đang ở độ tuổi 12-18, là lứa tuổi nông nổi, dễ phạm sai lầm. "Dù chuyện gì xảy ra, chúng ta cũng cần cho các em cơ hội phát triển, rút kinh nghiệm từ sự việc”. Nhà trường sẽ tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân tại sao các em học sinh không báo cáo vụ việc lên giáo viên trước khi để mọi chuyện đi quá xa như vậy.

Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM lần đầu lên tiếng vụ bạo lực học đường hot nhất 2 ngày qua - Ảnh 2

Khi được hỏi về việc chị T.H.T đã tạm dừng cho con đến trường và hướng xử lý những học sinh liên quan, ông Swenson đã từ chối trả lời. Ông chỉ khẳng định ngôi trường này vẫn an toàn và "các học sinh khác vẫn đến trường".

Nói về việc chưa liên hệ với phụ huynh có con bị đánh sau khi xảy ra sự việc, ông Swenson cho biết do nhà trường bận nhiều việc từ đó đến nay. Trong ngày 27/5, trường đã có kế hoạch liên hệ với các gia đình để đến thăm các em học sinh và thông báo về quá trình xử lý vụ việc. Vị hiệu trưởng cho biết trường sẽ xử lý công bằng, nhất quán, phản hồi lại với phụ huynh và luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ phía gia đình học sinh.

Về phần mình, trong livestream chiều 28/5, chị T.H.T khẳng định mình vẫn chưa nhận được dù chỉ một cuộc gọi từ phía nhà trường. Hiện chị đang liên hệ với truyền thông, tích cực hoạt động trên MXH trong cuộc chiến "Chấm dứt bạo lực học đường".

>> Xem thêm: Luật sư làm rõ vụ phụ huynh trường quốc tế TP.HCM tố con gái bị đàn chị bạo hành: Nhà trường có trách nhiệm thế nào?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news