Tin mới

Hiệu trưởng trường nữ sinh bị đánh hội đồng: 'Tôi không bao che hay trù úm'

Chủ nhật, 31/03/2019, 13:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị bạn đánh hội dồng ở Hưng Yên, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng bất ngờ lên tiếng.

Tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến VTC News cho hay, tối muộn ngày 30/3, trả lời về vụ việc em N.T.H.Y. bị nhóm bạn cùng lớp lột quần áo, đánh hội đồng, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên cho hay “Tôi rất mệt mỏi!”. Ông cho biết bản thân đã làm hết trách nhiệm và đang bị đe dọa vì những thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra ở trường.

Ông Nhữ Mạnh Phong cho rằng mình đã làm hết trách nhiệm trong vụ việc nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó liên quan đến vụ việc em Y. bị bạn đánh hội đồng, lột đồ giữa lớp, anh Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của em H.Y., chỉ trích nhà trường vì sau khi biết vụ việc, họ yêu cầu học sinh xóa hết clip thay vì thông tin đầy đủ về sự việc để gia đình đưa cháu đi điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, ông Phong khẳng định ông chỉ đạo nhân viên nhà trường xóa clip để làm dịu tình hình, tránh gây thiệt thòi cho nữ sinh chứ không phải nhằm che giấu sự việc.

Ông giải thích với tốc độ lan truyền hiện nay, chỉ sau 10 phút đăng tải, mọi người đã biết. Do đó, việc xóa clip sau một ngày để che giấu hoàn toàn là điều không thể.

“Từ chiều thứ 6 đến chiều thứ 7, cả một ngày, yêu cầu xóa là không thể xóa hết. Làm sao mà có suy nghĩ bồng bột nào mà sau một ngày, xóa hết đi để che giấu? Nếu xóa được hết tôi cũng xóa, để em Y. đỡ suy nghĩ, thiệt thòi”, ông chia sẻ.

Ông Phong cho biết thêm tới đây, dù công an huyện xử lý như thế nào, ông vẫn thương học sinh đồng thời nhấn mạnh mọi hành động của ông đều xuất phát từ ý tốt.

“Tôi không thấy có gì mình xử lý chưa ổn. Tôi không dạy lớp các em, không biết cháu nào ở đâu, cũng không phải con cháu nhà tôi mà bảo tôi thiên vị cháu nọ cháu kia”, ông giải thích.

Ông Phong trình bày tại buổi họp sáng 31/3 với bộ trưởng. Ảnh: Internet

Sáng 31/3, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã về trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) làm việc liên quan đến vụ việc trên.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng Nhữ Mạnh Phong cho biết, sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3).

Sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, 5 em học sinh đã có hành vi đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị H.Y và quay clip.

Ngay sau khi nắm được sự việc, sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình.

Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm, nhưng sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ 1 tuần vì là học sinh cuối cấp. Gia đình em Y. đồng ý phương án này.

Do đó, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi. Nhà trường yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Y.

Tuy nhiên, clip này đã bị phát tán và sau đó chú em Y. đã có đơn trình báo với các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến thăm nữ sinh Y. Ảnh: Internet

Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng GD&ĐT đặt câu hỏi với giáo viên chủ nhiệm về việc cô giáo mới nghe thấy và chưa có báo cáo, giải pháp khi em Y. bị hành hung?

Nữ giáo viên chủ nhiệm cho hay trước đó chưa nhận được thông tin học sinh nào tố giác, bản thân em Y. không có tâm sự, chia sẻ hay báo cáo với cô giáo. Sau khin nhận được tin nhắn của học sinh, cô giáo mới phát hiện sự việc các em đánh nhau trong lớp.

"Tôi đã đến động viên, hỏi thăm về tình hình sức khỏe của em Y. và hỏi lý do tại sao em bị đánh mà không báo cáo với cô giáo hay nói với mẹ. Khi đó em có trả lời rằng sợ bị các bạn đánh và bố mẹ không hỏi nên không nói.

Đối với các em học sinh đánh bạn, từ đầu năm lớp 9 đã có một số biểu hiện nghịch ngợm theo lứa tuổi học sinh và đôi khi cũng vi phạm những quy định ở mức độ vừa phải. Tôi đã có những hình thức xử lý và thường xuyên thông báo về cho phụ huynh", bà Trang nêu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news