Tin mới

HLV Park Hang-seo làm điều đặc biệt này vì sợ học trò đánh mất phong độ

Thứ năm, 28/03/2019, 23:31 (GMT+7)

Lo sợ học trò đánh mất phong độ sau chiến thắng tại các trận đấu vừa qua, HLV Park Hang-seo đã gửi một số yêu cầu tới VFF.

Sau chiến thắng lịch sử trước đội tuyển U23 Thái Lan với tỷ số 4-0, U23 Việt Nam chính thức giành được tấm vé vào VCK giải U23 châu Á 2020. Theo đó, trong cuộc họp với Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải để bàn về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 2030 vào cuối năm và xa hơn là giành vé dự Olympic 2020, HLV Park Hang-seo đã nhấn mạnh rằng, giờ đây, Việt Nam không chỉ có đối thủ duy nhất là người Thái mà còn rất nhiều đội bóng mạnh khác nữa, Trí thức trẻ đưa tin.

Vì vậy, thầy Park cho rằng ông và các học trò ở U23 Việt Nam không được phép tự mãn, chủ quan sau chiến thắng.

HLV Park Hang Seo có 5 tuần để hoàn thành chỉ tiêu vô địch SEA Games 30. Ảnh internet

HLV Park Hang-seo cho biết, ông không thể can thiệp vào việc sử dụng nhân sự ở các CLB. Nhưng để cầu thủ không bị đánh mất phong độ, ông đã đề xuất VFF điều chỉnh lịch thi đấu để để qua đó giúp ông có đủ thời gian kết nối đội U22 Việt Nam thành một tập thể thực sự mạnh mẽ hòng chinh phục chức vô địch SEA Games 30.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc yêu cầu VFF cung cấp thêm các trợ lý chuyên môn, đồng thời phải dành quỹ thời gian 5 tuần rèn quân.

Theo lý giải của ông Park, 5 tuần là thời gian tối thiểu để giúp toàn đội gắn kết, bài binh bố trận cho chiến dịch dài hơi như SEA Games, theo  báo Thể thao Việt Nam.

Ngoài ra, một điều khiến thầy Park bận tâm đó là việc nhiều cầu thủ U23 phải ngồi ghế dự bị hoặc thậm chí không được thi đấu tại V.League.

Mượn chuyện Hà Đức Chinh bị chính HLV đội Đà Nẵng chê phong độ kém, không xứng đáng được triệu tập lên tuyển U23, HLV Park Hang-seo đã chỉ gián tiếp "chỉ trích" việc các CLB V-League lạm dụng ngoại binh, đặc biệt là vị trí tiền đạo khiến cầu thủ nội ít đất diễn.

Trước những đề nghị của  thầy Park, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định rằng VFF sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ông Park, từ bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị, tăng cường chuyên gia…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo