Tin mới

HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn thừa nhận: 'Việt Nam vẫn ở đẳng cấp kém Thái Lan'

Thứ năm, 16/05/2019, 16:13 (GMT+7)

HLV Lê Thụy Hải không ngần ngại cho rằng ở cấp độ đội tuyển, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể bằng được Thái Lan.

King's Cup 2019 sắp tới đang được NHM Thái Lan và Việt Nam chờ đợi bởi đây là lần đầu tiên 2 đội tuyển chạm trán với nhau ở cấp độ cao nhất. Sau thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, người Thái thực sự "nóng mắt". Họ đánh mất vị thế số 1 Đông Nam Á vào tay đối thủ truyền kiếp sau chức vô địch AFF Cup 2018. Thậm chí tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, Thái Lan cũng nhận trận thua đậm nhất lịch sử trước Việt Nam với tỷ số 0-4. Hơn lúc nào hết, người Thái đang rất khao khát có thể hạ gục được ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan đang rất muốn phục thù sau trận thua với tỷ số 0-4 ở cấp độ U23. Ảnh: Zing

Nhận định về trận cầu này, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ rất thẳng thắn. Trả lời phỏng vấn với Saostar, cựu HLV của Bình Dương cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn chưa đủ tầm để so sánh với Thái Lan.

“Chúng ta và Thái Lan thì quá hiểu rõ nhau rồi. Nói gì thì nói, chúng ta vẫn ở tầm thấp hơn họ, mặc dù thực tế thì không còn sợ họ nữa. Chúng ta gặp họ không còn e ngại, chẳng vội vàng với suy nghĩ họ chẳng có gì hơn ta".

Ngoài ra, vị HLV sinh năm 1946 cho rằng chiến thắng vừa qua trước Thái Lan chỉ mang ý nghĩa ở ĐT U23 và không thể đánh giá toàn diện cho một nền bóng đá. Còn ở cấp độ cao nhất, cả 2 đội vẫn chưa chạm trán lần nào. Trong đội hình đội tuyển Thái Lan hiện tại đang sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp cao và chơi bóng ở nước ngoài như thủ thành Kawin Thammasajanan (Bỉ), hậu vệ Theerathon Bunmathan hay tiền vệ Chanathip Songkrasin (Nhật Bản)...

Trong đội hình Thái Lan hiện tại sở hữu rất nhiều ngôi sao chất lượng. Ảnh: FAT

Bên cạnh đó, HLV Lê Thụy Hải cũng đưa ra những nhận xét về nhân sự ĐT Việt Nam trong giải đấu tới. Ông cho rằng Công Phượng là cái tên không thể thiếu được của Những ngôi sao vàng nếu muốn chiến thắng Thái Lan.

"Nói thật, Việt Nam thời điểm này làm gì có ai hay hơn Công Phượng. Chúng ta phải nói như thế cho công bằng. Anh Đức, Văn Quyết lớn tuổi rồi. Những cầu thủ khác chưa đáp ứng được kỳ vọng. Phan Văn Đức chấn thương. Văn Toàn cũng hay nhưng lối chơi có thể bị bắt bài. Công Phượng rõ ràng là cầu thủ đang nhận được kỳ vọng lớn."

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Công Phượng là ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ông cho rằng HLV Park Hang Seo không nên gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển. Vị HLV 73 tuổi này cho rằng Bùi Tiến Dũng còn kém cả thủ thành Nguyên Mạnh của CLB SLNA: "Nói thật, Bùi Tiến Dũng có hay đâu. Dù được yêu mến nhưng Bùi Tiến Dũng chưa có thấy được tầm cao. Cậy ấy được tạo điều kiện nhiều để phát triển đấy chứ. Ở Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính nhưng không hay".


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news