Tin mới

HLV Park Hang-seo: 'Thái Lan không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam'

Thứ bảy, 01/06/2019, 20:44 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo khẳng định sự tự tin của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu mở màn với Thái Lan tại giải King's Cup 2019.

Trả lời tại buổi họp báo trước khi tuyển Việt Nam hành quân sang Thái Lan tham dự King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo cho biết: "Việc lựa chọn tham gia giải có hơi lấn cấn, sai sót với tôi. Lịch thi đấu các cầu thủ rất bận rộn, họ cần nghỉ ngơi thời gian này. Tốt nhất là khi các ĐTQG thi đấu vào thời điểm thích hợp nhất. Giải này chúng ta phải sang Thái Lan thi đấu nhưng không phải ở Bangkok mà ở Buriram. Đây là lịch trình khá vất vả.

Ban đầu tôi đồng ý nhưng sau thấy lịch thi đấu sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi. Sắp tới chúng ta cần xây dựng các kế hoạch phù hợp với tất cả các đội tuyển. Tôi lo sợ các cầu thủ sẽ mệt mỏi trong thời gian này", Vietnamnet dẫn lời HLV Park Hang-seo.

Park Hang Seo tỏ ra rất tự tin trước thềm đại chiến. Ảnh Vietnamnet

Tuy nhiên, sau đó, thầy Park lại khẳng định: "Tôi và học trò sẽ nỗ lực hết sức để chuẩn bị. Khó khăn phía trước là một dịp để chúng ta có những trải nghiệm mới. Như vậy chúng ta mời trưởng thành được. Tôi sẽ cố gắng để cùng các cầu thủ thi đấu tốt nhất có thể”.

Có thể nói Thái Lan có nền  bóng đá số một Đông Nam Á với năm lần vô địch AFF Cup, và 16 lần đoạt HC vàng SEA Games. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam trong 2 năm qua dưới sự sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã vươn lên thành lá cờ đầu của khu vực với những chiến tích như giành HC bạc giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup. Đặc biệt, cuối tháng 3, VIệt Nam tiếp tục  gây tiếng vang khi hạ Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á.

Nhận định về vấn đề này, Vnexpress dẫn lời vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: "Tôi nghĩ Thái Lan không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam. Sau những gì diễn ra gần đây, họ đang tổn thương và rất muốn đối đầu chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta là nhà vô địch (Đông Nam Á), nên không có gì phải sợ hãi, đắn đo. Không riêng Thái Lan mà bất cứ đội nào, tuyển Việt Nam cũng sẽ như vậy".

Theo kế hoạch, chiều 1/6, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị cho giải giao hữu King's Cup 2019.

Ở lượt trận đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đối đầu chủ nhà tuyển Thái Lan vào lúc 19 giờ 45 ngày 5/6. Nếu giành chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Ấn Độ hoặc Curacao tại trận chung kết ngày 8/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news