Tin mới

HLV Park Hang-seo: 'Trong tương lai, tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội mạnh nhất Châu Á'

Chủ nhật, 07/04/2019, 19:04 (GMT+7)

Trong một bài phỏng vấn mới nhất, HLV Park Hang-seo tự tin khẳng định ĐT Việt Nam còn có thể vươn tầm, trở thành đội mạnh nhất Châu Á, chứ không chỉ trong khu vực ĐNA.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã có cuộc phỏng vấn với báo Lao Động. Tại đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chia sẻ bí quyết thành công cùng bóng đá Việt Nam.

"Cuộc sống ở Hàn Quốc của tôi không có gì thay đổi nhiều cả, bởi hiện tại tôi làm việc và sống cùng với vợ ở đây. Kể từ khi trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam, có một điều thay đổi nhỏ là tôi luôn cố gắng tỏ ra cẩn thận hơn với những hành động và lời nói của mình".

Ông Park khẳng định, đội tuyển Việt Nam đang có sự tiến bộ từng ngày và tương lai có thể sẽ trở thành đội mạnh của châu Á.

"Kể từ khi tôi đến Việt Nam đã có rất nhiều các giải đấu, từ U23 Châu Á, ASIAD, AFF Cup đến Asian Cup. Tuy nhiên, tôi mới chỉ có thể tạo ra một kết quả tốt là giành được chiếc cúp vô địch AFF Cup. Cá nhân tôi nghĩ, Việt Nam đang có những bước phát triển rất rõ rệt. Trong tương lai không xa, ĐT Việt Nam còn có thể vươn tầm, trở thành đội mạnh nhất Châu Á, chứ không chỉ trong khu vực Đông Nam Á đâu".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ để có được thành công là do các cầu thủ đã biết phát huy tinh thần Việt Nam: "Thành thật mà nói, kể từ khi tôi quản lý đội tuyển đến nay, chúng tôi chưa hề có bất cứ một cuộc xung đột nào. Tuy nhiên, chúng tôi luôn có nhiều quy định bắt buộc mọi người phải theo, kể cả tôi. Các quy định đưa ra đều dựa trên tinh thần Việt Nam và cùng với tinh thần đó, chúng tôi gồm nhiều con người, nhiều cá thể, luôn cố gắng trở thành một.

Hơn nữa, mỗi người trong đội của chúng tôi đều rất tôn trọng nhau và mỗi khi ai đó thể hiện quan điểm cá nhân, không bàn đến đúng sai, chúng tôi đều tôn trọng các ý kiến đó. Đặc biệt, tôi luôn khuyến khích các thành viên trong đội không ngừng đóng góp các ý tưởng mới và thoải mái chia sẻ các quan điểm cá nhân".


Trước đó vào cuối tháng 1/2019, trả lời trên Thanh Niên, HLV Park Hang-seo nhìn lại: "Một năm qua, chúng ta đã trải qua hành trình thật khó tưởng tượng. Tôi nghĩ điều đó sẽ đem đến những kết quả tốt cho Việt Nam.

Đó là một năm kỳ diệu. Tôi nghĩ các cầu thủ đã xây được niềm tin rất lớn Việt Nam có thể chơi tốt thế nào ở giải đấu đẳng cấp như Asian Cup, tự tin có thể chơi tốt, chiến đấu và đánh bại mọi đối thủ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news