Tin mới

Học viện Báo chí xóa tên 'nhà báo quốc tế' khỏi danh sách GV thỉnh giảng

Thứ tư, 08/05/2019, 11:47 (GMT+7)

Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền mới đây đã chấm dứt và xóa tên 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi TrẻVietnamnet cho hay tối ngày 7/5, ông Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền xác nhận đã nhận được bản giải trình của Viện Báo chí về việc mời "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn làm giảng viên thỉnh giảng và yêu cầu viện này rút kinh nghiệm.

Theo đó, Học viện đã xóa tên  ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng.

Theo GĐ Học viện Báo chí, trước đó ông Tuấn được mời về làm giảng viên thỉnh giảng vì có quan hệ công việc với một số giảng viên của HV Báo chí.

Ảnh chụp ông Tuấn phát biểu tại Trường THPT Nghi Lộc 3 đăng tải trên tạp chí Mặt Trận - Ảnh chụp màn hình

Cũng theo ông Nam, khi Học viện trả thù lao theo giờ giảng thì buộc phải có lý lịch, hồ sơ khoa học để đảm bảo đủ chứng từ. Hồ sơ của ông Tuấn đầy đủ và có xác nhận rõ.

"Thông tin về ông Tuấn cũng không có vấn đề gì. Cơ quan đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc xác nhận đầy đủ việc là Phó tổng biên tập của Tạp chí Chống tham nhũng", ông Nam nói.

Hiện học viện có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng rộng khắp với số lượng khá lớn, đối với lĩnh vực đào tạo báo chí, học viện chủ trương mời giảng viên thỉnh giảng là những người có kinh nghiệm, có thực tế, bởi các thầy cô trong trường chủ yếu thiên về lý thuyết.

Người đứng đầu Học viện cũng cho hay trên thực tế, ông Tuấn mới chỉ dạy một buổi cho lớp đại học báo chí trong vòng 1h đồng hồ và "Nội dung ông Tuấn giảng cũng không có vấn đề gì về mặt chính trị tư tưởng, an ninh với học viên và Học viện".

Lãnh đạo Học viện báo chí cho biết sẽ rút kinh nghiệm và thận trọng hơn đối với các cá nhân được mời thỉnh giảng có 'yếu tố nước ngoài'.

Liên quan đến thông tin ông Tuấn được kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam theo đề xuất từ học viện, ông Nam cho rằng thông tin này không đúng và cho biết việc xác nhận giảng viên thỉnh giảng đề nghị làm hội viên hội nhà báo với ông Tuấn là do Chi hội nhà báo Viện Báo chí thực hiện.

Phía Chi hội nhà báo của Viện báo chí trực thuộc quản lý và chỉ đạo của Hội nhà báo Việt Nam và HV Báo chí không chịu trách nhiệm.

Trong một diễn biến khác trên VOV, Hội Nhà báo Việt Nam vừa có quyết định số 36/QĐ-HNBVN về việc xóa tên hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn do HV Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu.

Theo đó, quyết định này nêu rõ căn cứ vào nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Nhà báo Việt Nam được quy định  trong Điều lệ Hội đã được Chính phủ phê duyệt; xét công văn số 69/CV/CHNBKBC, ngày 6/5/2019 của Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền về việc đề nghị xóa tên hội viên.

Theo đề nghị của Ban công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam quyết định chuẩn y việc xóa tên hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn thuộc Chi hội Nhà báo khoa báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news