Tin mới

Bức phá ngoạn mục, Hội An đứng đầu 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019

Thứ năm, 11/07/2019, 14:45 (GMT+7)

Hội An đã nhảy từ vị trí thứ 8 lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng 15 thành phố hàng đầu trong mắt của khách du lịch.

Bảng thống kê “Những thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019” dựa trên cuộc khảo sát hàng năm của tạp chí Theo Travel and Leisure về trải nghiệm du lịch của bạn đọc. Du khách sẽ đánh giá các thành phố dựa trên khung cảnh, tầm nhìn, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và các giá trị chung.

Vẻ đẹp Hội An nên thơ, hữu tình của Hội An (Ảnh: Travel and Leisure)

Ngày 10/7, tạp chí Travel and Leisure đã công bố bảng thống kê này trong đó Hội An dẫn đầu trong top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới. Tọa lạc trên bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An nổi tiếng với danh xưng "Phố cổ". Cũng theo tạp chí này, thành phố đã "hồi sinh" nhờ những cư dân địa phương trẻ tuổi cùng với nhiều nhà hàng, quán bar và cửa hàng thời thượng đang mọc lên. Cư dân địa phương thân thiện, văn hóa, di sản và ẩm thực phong phú là những điểm thu hút khách du lịch đến với thành phố miền Trung Việt Nam này. Trên thang điểm 100, Hội An nhận được số điểm 90,39.

Trong bảng thống kê được công bố vào năm ngoái, Hội An chỉ xếp thứ ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, năm nay, thành phố miền Trung Việt Nam đã vượt qua San Miguel de Allende của Mexico vốn dẫn đầu bảng xếp hạng trong hai năm trước để thống trị bảng xếp hạng này.

Ngoài Hội An của Việt Nam, 14 thành phố còn lại được vinh danh trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel and Leisure bao gồm: San Miguel de Allende (Mexico), Chiang Mai (Thái Lan), Mexico City (Mexico), Oaxaca (Mexico), Ubud (Indonesia), Tokyo (Nhật Bản), Kyoto (Nhật Bản), Florence (Italia), Udaipur (Ấn Độ), Rome (Italia), Charleston (Mỹ), Seville (Tây Ban Nha), Santa Fe (Mỹ), Bangkok (Thái Lan).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news