Tin mới

Hôm nay, Lê Hoàng Diệp Thảo đối mặt với Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa

Thứ tư, 27/03/2019, 08:08 (GMT+7)

Hôm nay (27/3) TAND TP.HCM, tiếp tục xử lý vụ ly hôn nghìn tỷ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo tin tức tên Vnexpress, Trí thức trẻ, hôm nay 27/3, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn sau hơn 1 tháng tạm hoãn.

Trong phiên tòa lần này sẽ tiếp tục làm rõ số tài sản chung của ông chủ Trung Nguyên và bà Thảo có trị giá 2.102 tỷ đồng gửi tại ngân hàng.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, LS Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: "Nếu bà Thảo chứng minh đã sử dụng số tiền này với sự đồng ý hoặc chấp thuận của ông Vũ hoặc số tiền này bà Thảo sử dụng cho doanh nghiệp của cả hai dẫn đến chỉ còn 1 tỷ đồng thì Toà sẽ chia số tiền 1 tỷ căn cứ vào công sức đóng góp của từng người.

2.100 tỷ đồng này được sử dụng vào mục đích gì và dòng tiền đi đâu, các đương sự phải thu thậpchứng cứ và trình lên Toà. Trường hợp không tự mình thực hiện được thì có thể nhờ Toà xác minh. Trên cơ sở đó, Tòa sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh internet

Theo luật hôn nhân và gia đình, nếu tài sản chung thì phải chia cho cả vợ, chồng, căn cứ vào công sức đóng góp. Trường hợp bà Thảo chứng minh đã sử dụng đúng mục đích số tiền 2.100 này và hiện còn 1 tỷ thì chỉ chia 1 tỷ. Ngược lại, nếu bà Thảo sử dụng không đúng hoặc không cho mục đích chung của vợ chồng thì Toà sẽ xem xét khấu trừ vào phần tài sản mà bà Thảo được chia.

Trước đó, theo Infonet, ngày 24/3, luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí một số vấn đề khi đưa thông tin về các sự việc liên quan bà Thảo, trong đó có việc không đề cập đến số dư tài khoản cá nhân bà Thảo.

Về vấn đề thông tin số tiền trong tài khoản cá nhân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, do số tiền vẫn đang trong quá trình xác minh nên đề nghị các cơ quan báo chí “không đăng tải thông tin liên quan đến vụ kiện tranh chấp khi chưa có phán quyết chính thức của tòa nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật.”

Bà Thảo còn cho rằng mọi thông tin (về tài khoản cá nhân của bà Thảo) xuất phát từ phía Tập đoàn Trung Nguyên đều “không có giá trị pháp lý và không chính xác”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news