Tin mới

Nắng nóng gay gắt sẽ bao trùm Hà Nội những ngày tới

Thứ tư, 15/05/2019, 11:45 (GMT+7)

Tình trạng nắng nóng gay gắt sẽ bao trùm lên Hà Nội cũng như toàn miền Bắc trong những ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay hôm qua 14/5, tình trạng nắng nóng đã xảy ra cục bộ tại khắp các tỉnh phía Tây Bắc Bộ cũng như các tỉnh ven biển Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất ở mức 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Do ảnh hưởng của áp thấp nóng ở rìa phía Nam với đới gió Tây Nam gây nên hiệu ứng phơn nên hôm nay 15/5, các khu vực  Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo từ 16/5 cho đến hết ngày chủ nhật (19/5), tình trạng nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh vùng Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 36-39 độ, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi 39-40 độ

Tình trạng nắng nóng gay gắt sẽ bao trùm Hà Nội trong thời gian tới đây. Ảnh: Internet

Khu vực Hà Nội xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ở mức 34-35 độ, có nơi trên 35 độ. Từ mai đến hết Chủ Nhật, xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Trong các ngày từ 19/5 đến 20/5, Bắc Bộ sẽ chịu tác động của đợt gió mùa Đông Bắc.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên các tỉnh ở miền Bắc trong những ngày này chiếu tối xuất hiện mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh, đề phòng lốc xoáy và mưa đá.

Sau ngày 20/5 trở đi, tình trạng nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung (khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nắng nóng sẽ chấm dứt), ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

Khắp các tỉnh  Trung Bộ và các tỉnh phía Tây Bắc Bộ từ nay đến hết tháng 5 sẽ xảy ra đợt nắng nóng nữa nhưng cường độ sẽ không mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news