Tin mới

Ngoài Đen Vâu, Hương Giang đã 'tiên tri' cực chính xác về đề thi Ngữ Văn THPT 2019

Thứ ba, 25/06/2019, 13:45 (GMT+7)

Không chỉ Đen Vâu và ngay cả hoa hậu Hương Giang cũng đã tiên tri cực chuẩn về đề thi môn Ngữ Văn THPT 2019 năm nay.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay 25/6, hơn 887.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên – Ngữ Văn, chính thức bước vào Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đề thi Ngữ Văn năm nay rơi vào bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường: “Cảm nhận của anh/chị về hình tượng sông Hương trong đoạn trích trên, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường”.

Ngay khi vừa hay tin 'Ai đã đặt tên cho dòng sông' xuất hiện trong đề thi Ngữ Văn. Ca sĩ Hương Giang idol đã bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái vô cùng hóm hỉnh. Cô hài hước cho rằng mình đã tiên tri cho các sĩ tử về đề thi năm nay khi cái tên của cô đã ẩn ý nói lên đề bài: 'Trước ngày thi đã tung thính comeback thế rồi mà không ai hiểu ý tiếc ghê chưa!

''Hương Giang ơi dòng sông êm. Quả tim ta vẫn ngày đêm tự tình'' - nữ ca sĩ viết.

Giọng ca sinh năm 1991 cũng tỏ ra rất quan tâm đến đề thi Ngữ Văn khi nói thêm: 'Đề Văn năm nay có câu: 'Sông Hương nhanh chóng mang một vẻ đẹp dịu dàng và trí tuệ'. Ok 10 điểm người ra đề'.

Không chỉ Hương Giang dự đoán về đề thi năm nay gần như trúng, trước đó các ca sĩ Vpop như Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu… đã tung MV có chứa ẩn ý về đề thi môn Ngữ Văn khiến Cộng đồng mạng được phen “dậy sóng”. Tuy chỉ là đồn đoán vui nhưng cũng khiến các sĩ tử không khỏi xôn xao.

Và khi dân tình thi nhau ôm tủ tác phẩm Vợ chồng A Phủ theo lời “cô Mị” Hoàng Thùy Linh hay bài Sóng như lời Đông Nhi dặn dò, ít ai biết, nam rapper Đen Vâu lại từng "cảnh báo" trúng tủ với phân đoạn nam rapper ngâm mình dưới nước trong MV Hai Triệu Năm.

Không như các sản phẩm trước, lần này Đen Vâu quyết định quay một MV siêu đơn giản và tiết kiệm với duy nhất một cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, chỉ để lộ mỗi phần đầu đủ để thở và rap trong suốt 3 phút 37 giây. Khoảnh khắc đắt giá nhất là khi cơn mưa trút xuống ở cuối MV - tạo nên một khung cảnh độc đáo, đa tầng nghĩa.

Cộng đồng mạng cho rằng, tầng ý nghĩa quan trọng nhất của MV này chính là dự đoán đề thi Văn THPT Quốc Gia 2019, và Đen Vâu không làm chúng ta thất vọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news