Tin mới

Kẻ dùng súng AK bắn người tình rồi bỏ trốn khỏi bệnh viện bị tóm ở Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/07/2019, 14:17 (GMT+7)

Sau khi bỏ trốn khỏi bệnh viện, đối tượng dùng súng quân dụng bắn người tình ở Đắk Lắk đã bị bắt tại Đà Nẵng.

Sáng 28/7, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú tại buôn Ea Mtá A, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, tên thường gọi là Tùng "đồng"), khi đối tượng đang trốn truy nã đến TP.Đà Nẵng.

Đối tượng Nguyễn VănTùng đã bị bắt giữ. Ảnh công an cung cấp

Tùng được xác định là kẻ đã dùng súng AK bắn người tình rồi tự sát nhưng không thành.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 22/7, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ án lên Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý theo thẩm quyền.

Khẩu súng quân dụng được tùng sử dụng để gây án. Ảnh: TTT

Theo điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn tình cảm trước đó nên khoảng 15h30 ngày 21/7, Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) điều khiển xe mô tô biển số BKS: 47T1-055.30 đến nhà riêng của chị chị Nguyễn Nữ Mạnh Hiền (SN 1981, ngụ cùng xã) để nói chuyện.

Được biết, bệnh nhân Hiền bị trúng 1 phát đạn ở vùng sau gáy, có đường viên đạn vào và ra; bệnh nhân Tùng có 1 vết đạn ở cằm xuyên qua gò má trái. Ảnh: Công lý

Khi đến nhà, chị Hiền không có ở nhà mà đang ở bên nhà bố mẹ đẻ nên Tùng sang tìm và nói chuyện trước cổng nhà. Lúc này, Tùng và chị Hiền xảy ra mâu thuẫn cãi vã thì Tùng đã lấy khẩu súng AK báng gấp bắn chị Hiền 1 phát (đạn trúng phía sau gáy) làm nạn nhân bị thương, nằm gục tại chỗ.

Ngay sau đó, Tùng dùng súng tự bắn vào vùng dưới cằm của mình (đạn xuyên hàm ra ngoài) nhưng không chết. Phát hiện sự việc, người dân đã đưa Tùng và chị H. đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện có 2 vỏ đạn, nhiều vết máu và một khẩu súng AK, bên trong hộp tiếp đạn còn 24 viên đạn.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã khám xét nhà riêng của Tùng và phát hiện thêm nhiều dao kiếm…

Sau vụ việc, ông Nguyễn Mạnh Toàn (bố ruột của nạn nhân) cho biết, cách đây hơn 1 năm,  Văn Tùng và con gái ông nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, theo ông Toàn, Tùng và H. không thể tiến tới với nhau được. Bởi sau một thời gian sống chung liên tục xảy ra mâu thuẫn, Tùng phá phách trong nhà nên con gái ông về nhà bố mẹ đẻ ở một thời gian.

"Cách đây khoảng 1 tháng, Tùng tiếp tục đến đập ti vi, đốt hết quần áo trong nhà, siết cổ con gái tôi. Sau đó, không chịu đựng được nữa nên H. đòi chia tay và về nhà tôi ở mấy hôm. Cho đến chiều 21/7, Tùng tiếp tục đến và xảy ra mâu thuẫn, rồi gây ra vụ việc đau lòng", trên Bảo vệ pháp luật dẫn lời ông Toàn thông tin.

Trong khi đó, một lãnh đạo UBND xã Ea Bhốk cũng cho biết, Tùng từng có 2 tiền án, phải ngồi tù gần 10 năm về các tội "Cướp tài sản" và "Cố ý gây thương tích". Trước đây, Tùng có 2 đời vợ nhưng đều đã ly hôn.

Nạn nhân Hiền cũng từng có 1 đời chồng nhưng đã ly hôn. Sau khi Tùng ra tù, Tùng và chị này nảy sinh tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng tại buôn Mtá A (xã Ea Bhốk) nhưng chưa đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay thì giữa 2 người liên tục xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news