Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng thứ 10 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Thứ bảy, 30/03/2019, 20:51 (GMT+7)

Chiều ngày 30/3, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Vì Thị Thu - vợ của nghi phạm thứ 9 trong vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại.

Theo tin tức trên báo Bảo vệ Pháp luật, chiều ngày 30/3,  VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Vì Thị Thu, sinh năm 1982 ở bản Nà Ngum (Đội 5), xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nguồn tin trên cho hay, qua điều tra, xác minh Công an huyện Điện Biên và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phát hiện Vì Thị Thu thường xuyên tổ chức bán lẻ ma túy cho đám con nghiện trên địa bàn huyện Điện Biên.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, năm 2008, Thu bị công an bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy và lĩnh án 11 năm tù giam. Năm 2018, ra trại, Thu tiếp tục câu kết với chồng là Vì Văn Toán tổ chức bán lẻ ma túy cho con nghiện.

Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Ảnh: CAND

Trước đó, trên báo Giao Thông đưa tin, lãnh đạo Công an xã Thanh Yên cho hay, vào ngày mùng 6 Tết (10/2 dương lịch), công an đã từng triệu tập Vì Thị Thu lên làm việc.

"Vào ngày mùng 6 Tết, Công an đã triệu tập Vì Thị Thu lên làm việc vì liên quan đến việc bán ma túy cho Bùi Văn Công (nghi phạm sát hại nữ sinh) vào ngày mùng 2 Tết", vị lãnh đạo Công an xã cho hay.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, chiều ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vi Văn Toán (38 tuổi, người địa phương) để làm rõ tội bắt giữ người trái pháp luật.

TRao đổi với PV Dân Trí, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên đã xác nhận thông tin trên và cho biết: "Vụ án còn nhiều tình tiết phức tạp và đang mở rộng điều tra".

Được biết, Vi Văn Toán là đối tượng nghiện hút nhiều năm trên địa bàn và có mối quan hệ với nhóm Bùi Văn Công. Toán là đối tượng thứ 9 bị bắt liên quan đến vụ án rúng động dư luận này.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã khởi tố 8 bị can, gồm: Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó. Ảnh Dân Trí

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.